loader

Bạn có biết 5 thực phẩm hoàn hảo cho bữa sáng?

Bạn có biết 5 thực phẩm hoàn hảo cho bữa sáng? - 1

Ảnh minh họa: Internet

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, tuy nhiên nên ăn gì trong bữa sáng để duy trì cuộc sống khỏe mạnh, lâu dài?

Theo nghiên cứu, những người bắt đầu ngày mới bằng bữa sáng giàu dinh dưỡng luôn duy trì được cân nặng khỏe mạnh, có chỉ số đường huyết ổn định và giảm nguy cơ mắc bệnh. Chuyên gia dinh dưỡng Juliette Kellow và chuyên gia tư vấn y tế tiến sĩ Sarah Brewer khuyến nghị năm loại thực phẩm khác nhau để bắt đầu ngày mới của bạn.

Trứng

Trứng là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Ăn trứng thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và phòng ngừa nhiều căn bệnh liên quan đến tuổi tác.

Trứng giàu protein do đó ăn trứng hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả, tăng cường trí nhớ, cải thiện sức khỏe xương và mắt. Theo khuyến cáo, người khỏe mạnh nên ăn khoảng 6 quả trứng/ tuần, cho dù đó là trứng gà, trứng cút hay trứng vịt.

Chuối

Chuối giàu carbohydrate (nhiên liệu cho não và cơ bắp hoạt động), tryptophan và vitamin B6. Hơn thế nữa, ăn chuối thường xuyên giúp cải thiện hệ tiêu hóa và điều hòa huyết áp. Bạn nên ăn 3-4 trái chuối mỗi tuần.

Các loại quả mọng nước

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các loại quả mọng nước rất tốt cho sức khỏe do chứa nhiều các chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các tổn thương.Các loại quả mọng tốt cho sức khỏe gồm quả việt quất, quả mâm xôi, quả mâm xôi và dâu tây. Bạn nên ăn 3-4 lần quả mọng/tuần.

Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn có lợi cho đường ruột cũng như protein, canxi và phốt- pho.Ăn sữa chua thường xuyên giúp cải thiện các tình trạng sức khỏe do tuổi tác như cao huyết áp, loãng xương và tăng cân không mong muốn. Các nghiên cứu cho thấy bạn nên ăn một hộp sữa chua mỗi ngày.

Các loại ngũ cốc 

Ngũ cốc là lựa chọn tuyệt vời dành cho bữa sáng. Ngũ cốc có tác dụng tích cực đối với hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch và giảm các bệnh liên quan đến tuổi tác. Ăn ngũ cốc nguyên hạt mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nhất. Bạn nên ăn 3 phần ngũ cốc mỗi ngày.

Với tình trạng bé bị táo bón không đi ngoài được sẽ khiến bé luôn cảm thấy đầy bụng, trướng hơi và có những cơn đau quặn bụng. Nếu tình trạng táo bón kéo dài, không kịp thời ngăn chặn sẽ dẫn tới tình trạng ăn uống sinh hoạt cũng có phần sa sút khiến sức khỏe bị ảnh hưởng rất nhiều.

Bóng đá Việt Nam - Đối với các cầu thủ bóng đá ngoài việc tập luyện vất vả trên sân cỏ thì vấn đề bổ sung dinh dưỡng cũng vô cùng quan trọng. Thực đơn của các cầu thủ bóng đá mỗi ngày không chỉ đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng,

Để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng tránh được ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm trong mùa hè cần lựa chọn, mua và sử dụng những thực phẩm còn tươi, thực phẩm có nhãn mác ở những cửa hàng cố định, đặc biệt lưu ý hạn sử dụng của sản phẩm; bảo đảm vệ sinh tay, vệ sinh dụng cụ ăn uống, dụng cụ chế biến thực phẩm; sử dụng nguồn nước sạch; bảo quản thực phẩm đảm bảo vệ sinh. Đặc biệt, nên thực hiện “ăn chín, uống sôi”.

Trót yêu Đà Lạt, yêu luôn món ốc bươu nhồi thịt trứ danh nơi đây là có thật. Một lần thử ốc bươu nhồi thịt, mãi mãi đắm say. Giờ đây không chỉ khi đặt chân đến thành phố mộng mơ, bạn mới được thưởng thức món ốc bươu nhồi thịt huyền thoại này đâu nhé! Nếu thích thì đưa ngay hương vị của ốc bươu nhồi thịt chuẩn Đà Lạt vào gian bếp nhà bạn ngay thôi nào! Chỉ với hướng dẫn cực đơn giản ngay sau đây. 

Mách bạn những món ngon từ ghẹ chỉ ăn một lần là nhớ mãi - Có thể nói Ghẹ là một trong số những hải sản có thể chế biến được nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng.