loader

Bí quyết sử dụng trái cây như cam sành tốt cho sức khỏe

Uống nước cam sành hay ăn cả múi

Uống nước cam sành thì sẽ nhận được các chất dinh dưỡng quan trọng như đường, vitamin các loại, nước giải nhiệt… nhưng sẽ thiếu đi lượng chất xơ cần thiết. Ăn cả múi cam sành sẽ thu nhận đủ chất dinh dưỡng từ cam đồng thời có thêm nguồn chất xơ rất lợi cho tiêu hóa.
Người đái tháo đường ăn trái cây thì càng nên ăn nguyên xác, chất xơ sẽ giúp làm chậm tăng đường huyết. Vì thế, nên hạn chế vắt nước cam sành hay xay sinh tố trái cây.

Có nên ăn trái cây chín muồi

Đa số các loại trái cây như cam sành sẽ đạt được hương vị ngon nhất khi chín muồi nhưng chưa chín rục. Những loại có mủ như măng cụt, mãng cầu, mít , sầu riêng… thì nên ăn khi trái đã chín thật sự. Tuy nhiên, nếu trái cây đã chín rục, thâm đen hay lên men rượu rồi thì thành phần dinh dưỡng có thể đã thay đổi, do đó chỉ nên ăn khi màu, mùi, vị còn tốt, đặc biệt là cam sành
Trái cây úng thúi, vị đắng… không nên dùng. Người đái tháo đường chỉ nên ăn chuối hơi sống, xoài hơi xanh… để hạn chế tăng đường huyết và nên uống nước cam sành không đường.

Có nên để vào tủ lạnh ăn dần

Các loại vitamin bổ dưỡng trong trái cây như vitamin C, folate… có thể bị mất dần dưới tác dụng của ánh sáng, không khí, nhiệt độ…
Các loại vitamin bổ dưỡng cam sành như vitamin C, folate… có thể bị mất dần dưới tác dụng của ánh sáng, không khí, nhiệt độ… Quá trình mất chất này sẽ càng tăng nhanh hơn nếu vỏ ngoài của trái cây bị phá vỡ hoặc bề mặt tiếp xúc không khí của trái cây tăng lên khi cắt nhỏ ra. Vì vậy, cần chọn trái cây tươi và gọt vỏ, cắt miếng xong ăn ngay để nhận được chất dinh dưỡng nhiều nhất. Cam sành có thể vắt nước hoặc ăn cả miếng đều được.
Gọt vỏ, cắt miếng trái cây để lâu sẽ làm cho quá trình ôxy hóa và nhiễm khuẩn trái cây nhanh và dễ dàng hơn. Một số trái cây như táo có thể ăn cả vỏ (nếu thích) thì phải ngâm rửa sạch trước ăn, nếu gọt vỏ thì nên ăn ngay. Táo mất lớp vỏ bảo vệ sẽ dễ bị ôxy hóa nếu để lâu trong không khí.

Có nên dùng trái cây tráng miệng

Sau khi ăn trái cây, ta thường có cảm giác răng rất sạch. Đó là do khi ăn, nhai, chất acid trong trái cây làm chúng ta tăng tiết nước bọt và làm sạch các bợn răng. Vì vậy đã hình thành một thói quen lâu đời là tráng miệng bằng trái cây (cam sành, táo, dưa hấu..) sau bữa ăn.
Gần đây, xu hướng ăn trái cây (cam sành, táo, dưa hấu..) trở nên đa dạng hơn, đặc biệt khi tình trạng thừa cân, béo phì, rối loạn mỡ máu… gia tăng trong cộng đồng. Các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu và cho kết quả: Ăn trái cây một giờ trước bữa ăn có tác dụng giảm béo và giúp tiêu hóa hiệu quả. Trái cây có chất đường nên cơ thể dễ dàng hấp thu làm tăng đường huyết chống đói, chất xơ trong trái cây cũng tạo nên cảm giác no kéo dài hơn, đó chính là bí quyết giảm béo khi dùng trái cây trước bữa ăn.

Tương tự, các nhà nghiên cứu Đài Loan cũng có cùng kết luận với các đồng nghiệp ở Mỹ rằng nếu ăn cơm no rồi ăn thêm trái cây ngọt thì lượng đường tổng cộng trong bữa ăn sẽ tăng, đường huyết sẽ tăng cao và nhanh, không lợi cho sức khỏe, nhất là người đái tháo đường.

Chọn trái cây nào để ăn

Tất cả các loại trái cây đều có lợi cho sức khỏe nhưng nên lựa chọn và phối hợp giữa các loại một cách hợp lý để tận dụng tối đa ưu điểm của chúng
Nước ta bốn mùa hoa trái, đặc biệt ở miền Nam. Ngoài những loại trái cây có quanh năm như chuối, đu đủ, mãng cầu… mỗi mùa chúng ta lại được thưởng thức thêm những trái cây đặc biệt nữa như bơ, bưởi, vải, xoài, sầu riêng, măng cụt, cam sành…

Bí quyết sử dụng trái cây như cam sành tốt cho sức khỏe
Tất cả các loại trái cây đều có lợi cho sức khỏe nhưng nên lựa chọn và phối hợp giữa các loại một cách hợp lý để tận dụng tối đa ưu điểm của chúng. Chẳng hạn, ngày hè nóng nực, mồ hôi ra nhiều thì nên ăn loại trái cây nào vừa giải khát vừa giúp bổ sung chất dinh dưỡng. Không phải trái cây đắt tiền thì mới bổ dưỡng.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi nongsanngon.com.vn của chúng tôi !

Xem thêm: Những Loại Nước Trái Cây (Táo, Cam Sành, Nho…) Bổ Dưỡng Nhất

Khác với những đồ tươi sống, khi chọn mua gà hay bất cứ sản phẩm đông lạnh nào bạn cần lưu ý về thời hạn bảo quản của sản phẩm. Đây là điều mà nhiều người hay bỏ qua hoặc không biết. 

Nếu bạn muốn chọn được những con Cua biển tươi ngon và có thể đảm bảo dinh dưỡng cho việc chế biến cũng như trong quá trình bảo quản được tốt. Bạn cần lưu ý những chi tiết sau để biết cách phân biệt Cua ngon và tươi khi mua nhé.

Tiêu thụ khoai tây Bỉ của Việt Nam đã tăng 700% trong 10 năm qua và riêng trong nửa năm 2019 đã đạt 3.500 tấn.

Cách bảo quản cua biển đơn giản, tươi ngon với rất nhiều người, đó là một điều khó khăn không thể làm được. Bởi vốn dĩ, Cua biển là một loài khó sống trên cạn so với những món hải sản khác. Vì thế nếu không kịp thời chế biến, Cua sẽ nhanh chết và làm mất đi vị ngọt vốn có ban đầu của nó.

Cua gạch không những ăn ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Cập nhật giá cua biển hiện nay tại các cửa hàng.