Tin tức

Điểm danh những thực phẩm tốt cho mắt

Đôi mắt được ví như cửa sổ của tâm hồn. Là cánh cửa đưa chúng ta thăm thú thế giới. Một đôi mắt sáng, rõ, không mỏi mệt có thể là ước mơ của nhiều người. Chúng ta hãy cùng nhau điểm qua một số thực phẩm tốt cho mắt nhé!

Thường thì những loại rau củ quả là nơi chứa nhiều dưỡng chất tốt cho mắt như vitamin C, vitamin A.

   1. Cà rốt

Diem-danh-nhung-thuc-pham-tot-cho-mat

Nếu muốn cải thiện thị giác mà bỏ qua loại củ này thì có lẽ đã sai. Trong cà rốt chứa bêta – caroten khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ chuyển hoá thành vitamin A – loại dưỡng chất cần thiết cho mắt tạo nên sắc tố võng mạc giúp mắt nhìn tốt hơn.

Ăn nhiều cà rốt có thể chữa được bệnh quáng gà, ngăn ngừa nguy cơ đục thuỷ tinh thể.

    2.  Cà chua

Diem-danh-nhung-thuc-pham-tot-cho-mat

Là thực phẩm tốt cho mắt bởi thành phần chứa lycopene có tác dụng chống oxi hoá và bảo vệ võng mạc mắt. Vitamin C trong cà chua giúp tăng cường thị lực và ngăn ngừa bệnh quáng gà.

Bên cạnh đó, cà rốt là thực phẩm giàu vitamin A giúp mắt nhìn rõ hơn đồng thời chống thoái hoá điểm vàng của mắt.

    3.  Đu đủ

Diem-danh-nhung-thuc-pham-tot-cho-mat

Giàu vitamin C, vitamin B, Kali, magie, chất xơ,.., những lại chất này ngoài việc bảo vệ hệ tiêu hoá, tăng cường sức đề kháng còn là những dưỡng chất quan trọng bảo vệ đôi mắt của bạn. Đặc biệt trong đu đủ chín chứa hàm lượng vitamin C dồi dào làm giảm nguy cơ các bệnh liên quan đến mắt như đục thuỷ tinh thể.

Đu đủ không chỉ được dùng cho người lớn mà còn có thể cho trẻ ăn trong giai đoạn ăn dặm để tăng cường thị lực cho mắt bé. Và nên nhớ xay nhuyễn cho bé nhé!

     4. Bắp

Diem-danh-nhung-thuc-pham-tot-cho-mat

Sự kết hợp của bêta – caroten và folate có trong bắp làm chậm quá trình thoái hoá điểm vàng khi tuổi cao hay giảm nguy cơ đục thuỷ tinh thể và ngăn ngừa sự tiêu huỷ các sắc tố vàng trong mắt. Ăn nhiều bắp có thể cải thiện được tình trạng mắt của bạn đấy.

     5. Rau xanh

Diem-danh-nhung-thuc-pham-tot-cho-mat

Trong các loại rau xanh (sẽ tốt hơn nếu ăn sống) chứa nhiều loại vitamin, chất chống oxi hoá lutein và zeaxanthin có tác dụng làm tăng thị lực, bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời đồng thời làm tăng mật độ sắc tố của tế bào trong điểm vàng.

Bên cạnh những loại rau quả thì những loại thịt, cá còn là những thực phẩm tốt cho mắt của bạn đấy.

    6.  Cá

Diem-danh-nhung-thuc-pham-tot-cho-mat

Những loại cá chứa nhiều dầu như cá hồi, cá ngừ thường chứa nhiều axit béo omega – 3 ngoài tác dụng tăng cường não bộ thì còn bảo vệ võng mạc mắt nhờ khả năng chống viêm, bảo vệ các mạch mách nhỏ nuôi dưỡng mắt, trị khô mắt và giảm nguy cơ thoái hoá điểm vàng.

    7.  Trứng gà

Diem-danh-nhung-thuc-pham-tot-cho-mat

Lutein và zeaxanthin có tác dụng làm giảm nguy cơ thoái hoá điểm vàng. Dưỡng chất này có nhiều trong lòng đỏ trứng gà.

Cùng với vitamin D làm giảm nguy cơ mỏi mắt.

Trứng gà không chỉ tốt đối với trẻ em mà còn tốt cho cả người lớn.

Vì đôi mắt rất quan trọng nhưng đôi khi những vấn đề về mắt khiến chúng ta mệt mỏi. Vậy hãy thử sử dụng những thực phẩm tốt cho mắt ở trên nhé!

Cảm ơn các bạn đã theo dõi nongsanngon.com.vn  của chúng tôi !

Xem thêm: Một số mẹo ăn uống giảm béo phì hiệu quả

Related Posts