loader

Mách Chị Em Cách Ăn Bánh Trung Thu Không Béo

Mỗi độ trung thu về, chị em lại háo hức chuẩn bị những hộp bánh trung thu thơm ngon để tặng cho người thân và cùng nhau thưởng thức. Đây là một món ăn đặc trưng không thể thiếu trong dịp lễ đoàn viên này. Bánh trung thu hay còn được gọi là bánh nướng hoặc bánh dẻo thường được làm từ bột mì tinh luyện, đường, bơ, dầu thực vật, bột đậu dạng nhuyễn, lòng đỏ trứng và tẩm ướp với rất nhiều đường. Với những thành phần như vậy, chúng có hàm lượng calo khá cao. Vì thế, chị em chúng ta thường lo lắng ăn nhiều bánh có thể gây tăng cân và không tốt cho sức khỏe. Vậy làm thế nào để ăn nhiều mà không lo bị béo lên? Bài viết dưới đây xin chia sẻ đến các chị em cách ăn bánh trung thu không béo.

mach-chi-em-cach-an-banh-trung-thu-khong-beo

Trước hết, chúng ta sẽ tìm hiểu một chút về lượng calo có trong bánh trung thu nhé. Tùy thuộc vào từng loại bánh mà lượng calo sẽ khác nhau, nhưng thường nằm trong khoảng 700 đến 1000 calo. Cụ thể, nếu ăn một chiếc bánh trung thu nướng 2 trứng 200 gam, bạn đã nạp cho cơ thể từ 800 – 1000 calo và 30 – 40 gam chất béo hoặc tương đương một bữa cơm bình thường hoặc hơn một tô phở, hay bạn cũng có thể so sánh với lượng calo có trong 5 chiếc đùi gà. Bởi vậy, ăn bánh trung thu rất dễ khiến cơ thể bạn béo lên.

Để giúp các chị em có thể thỏa thích ăn bánh trung thu nhưng vẫn có thể an tâm không lo bị béo, hãy cùng tham khảo một số lưu ý dưới đây nhé.

  • Không ăn bánh trung thu khi đang đói

Khi chúng ta đang đói, khả năng hấp thu nhiệt lượng của dạ dày sẽ tăng lên cực điểm và chúng ta thường có xu hướng ăn nhiều hơn những lúc khác. Đây là nguyên nhân vì sao bạn thường có xu hướng ăn nhiều hơn bình thường. Chính vì thế bạn không nên ăn bánh trung thu lúc bụng đói mà nên ăn bữa chính, ăn lót dạ trước khi ăn bánh trung thu để lấp đầy những khoảng trống trong bao tử, giúp bạn ăn đúng, ăn đủ để không tăng cân.

  • Không nên ăn bánh trung thu sau khi vừa vận động mệt mỏi

Sau khi bạn vận động mệt mỏi, bạn sẽ cảm thấy đói và muốn ăn ngay miếng bánh trung thu để lót dạ. Thế nhưng, điều này không tốt chút nào đâu nhé. Nguyên nhân là do việc ăn đồ ngọt lúc mệt mỏi sẽ làm cơ thể mất đi một lượng lớn vitamin B, là loại vitamin giúp chuyển hoá đường thành năng lượng hữu ích. Việc ăn bánh trung thu lúc này chẳng những khiến bạn mệt mỏi, uể oải hơn mà còn làm cho bạn tăng cân do đường trong bánh sẽ trực tiếp chuyển hoá thành chất béo.

  • Nên ăn miếng nhỏ và ăn chậm rãi

Việc ăn bánh trung thu quá nhanh và quá nhiều cùng một lúc sẽ làm lượng đường trong máu tích tụ nhanh hơn bình thường khiến năng lượng khó tiêu hao hơn và vì thế mà bạn cũng dễ bị tăng cân, béo phì hơn.

mach-chi-em-cach-an-banh-trung-thu-khong-beo

  • Không ăn bánh trung thu vào buổi tối

Ăn đồ ngọt vào buổi tối, ngay sau đó lại đi ngủ là cách làm thiếu khoa học. Buổi tối, đặc biệt là sau 7 giờ tối là thời điểm cơ thể ít vận động, lượng đường và năng lượng trong bánh trung thu sẽ bị dư thừa và chuyển hóa thành chất béo, làm dày các mô mỡ. Nếu tiếp tục thói quen xấu trên, tăng cân là điều khó tránh khỏi.

  • Ăn bánh trung thu kết hợp với uống trà

Trà xanh là một loại thần dược giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể, là một chất chống oxy hóa cực kỳ hữu dụng cho chị em, bên cạnh đó trà xanh còn là phương thuốc lợi tiểu và giúp làm giảm khả năng tích nước. Trà xanh giúp loại thải một phần những năng lượng dư thừa trong bánh trung thu, giúp mau đầy bụng, chống ăn nhiều, thiếu chừng mực.

Xem thêm: Những Lưu Ý Để Bảo Quản Bánh Trung Thu Tự Làm Tại Nhà

mach-chi-em-cach-an-banh-trung-thu-khong-beo

  • Nên vận động để tiêu hao lượng calo thừa ra khỏi cơ thể

Bí quyết đơn giản và hữu hiệu nhất để tiêu hao lượng calo dư thừa sau khi bạn lỡ ăn một lượng bánh trung thu quá đà đó là tiến hành các bài tập vận động. Các chị em thích ăn bánh trung thu nhưng vẫn muốn giữ vóc dáng như ý đồng nghĩa với việc phải chấp nhận luyện tập đều đặn. Các bài tập thể dục sẽ giúp giải phóng năng lượng hấp thụ từ bánh trung thu. Không chỉ thế, đây cũng là một thói quen tốt cho sức khỏe mà mỗi người nên duy trì.

Ngoài ra, để giảm bớt cảm giác béo ngậy, cân bằng hơn các chất dinh dưỡng, chị em có thể ăn bánh trung thu cùng một số loại thực phẩm như kiwi, bưởi, rượu vang. Chúng không thể giúp bạn giảm bớt lượng calo từ bánh, nhưng sẽ thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn, đốt cháy mỡ thừa, hạn chế cholesterol và các tác hại cho sức khỏe. 

Hy vọng với một số chia sẻ nho nhỏ về cách ăn bánh trung thu không béo trên đây có thể giúp chị em thoải mái hơn trong việc thưởng thức bánh trung thu trong mùa trung thu sắp tới nhé!

Cảm ơn các bạn đã theo dõi nongsanngon.com.vn của chúng tôi!

Để giải quyết vấn đề khó khăn này, bài viết những lưu ý để bảo quản bánh trung thu tự làm dưới đây sẽ phần nào giúp các bạn tự tin hơn trong việc làm bánh