Tin tức

Một số mẹo ăn uống giảm béo phì hiệu quả

Mỗi khi đứng lên bàn cân tim đều đập thình thịch sợ kim chỉ đến con số mình không mong muốn. Mỗi lúc mình lên ký đều mong muốn cân chỉ sai hay nó bị hư. Thay vì tưởng tượng những điều không thể thì việc giảm cân có lẽ sẽ thiết thực. Khẩu phần ăn là một phần rất quan trọng trong việc giảm thừa ký, những mẹo ăn uống giảm béo phì dưới đây hi vọng bạn có thể áp dụng cho công cuộc giảm cân của mình nhé!

Uống đủ nước. Đặc biệt là uống trước bữa ăn

Mot-so-meo-uong-giup-giam-beo-phi-hieu-qua

Việc uống nước trước khi ăn sẽ tạo cho bạn cảm giác no, vì vậy mà lượng thức ăn đưa vào cơ thể ít hơn. Đồng thời hành động này sẽ làm tăng hoạt động trao đổi chất tới 24 – 30% trong khoảng 1 đến 1,5 giờ, giúp đốt cháy lượng calorie nhiều hơn.

Khẩu phần ăn ít đường:

Đường là thành phần nhận được nhiều lời khuyên tránh nhất khi nói về chế độ giảm cân. Việc ăn nhiều đường khiến cơ thể dễ bị thừa cân, béo phì, tiểu đường, các bệnh liên quan đến tim mạch và những bệnh khác.

Giảm lượng cacbonhidrat tinh chế

Các loại cacbonhidrat thường chứa nhiều đường –  thành phần không tốt cho những người bị béo phì. Hoặc những loại ngũ cốc bị xay xát làm giảm đi nhiều lượng chất xơ và những dưỡng chất khác nên giảm như bánh mì trắng, mì pasta,..)

Cacbonhidrat làm tăng lượng đường trong máu, tăng cảm giác thèm ăn khiến lượng thức ăn đưa vào cơ thể tăng cao dẫn đến thừa cân, béo phì.

Uống trà xanh

Mot-so-meo-uong-giup-giam-beo-phi-hieu-qua

Trong trà xanh chứa catechin là một chất chống oxi hoá tốt kết hợp với một lượng nhỏ cafein giúp đốt cháy mỡ thừa tốt hơn.

Dùng chén dĩa để ăn nhỏ hơn

Đây là mẹo ăn uống giảm béo phì rất tốt mặc dù cảm thấy hơi lạ. Nhưng bạn biết đấy, khi dùng chén dĩa nhỏ hơn, bạn sẽ cảm giác ăn mình ăn nhiều lần nhưng lượng thức ăn đưa vào cơ thể lại giảm xuống. Vì vậy làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Hãy thử đi nhé!

Kiểm soát khẩu phần ăn và lượng calorie từ thực phẩm.

Nếu bạn biết kiểm soát thì tránh được tình trạng ăn quá nhiều và thừa calo dẫn đến béo phì. Nếu lỡ hôm nào bạn cảm thấy lượng calo nạp vào hơi cao thì có thể tập thể dục để giảm bớt năng lượng.

Nhai kỹ

Người ta nói: “Nhai kỹ no lâu”, vì vậy mà cảm giác thèm ăn sẽ giảm xuống nên muốn giảm cân thì có thể xem đây là một mẹo ăn uống giảm béo phì nhé!

Ăn nhiều chất xơ

Mot-so-meo-uong-giup-giam-beo-phi-hieu-qua

Chất xơ rất quan trọng cho quá trình tiêu hoá thức ăn. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ như các loại rau (đặc biệt những rau nhiều nhớt) sẽ làm tăng cảm giác no đồng thời giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn trong thời gian dài.

Hạn chế sử dụng nước hoa quả đóng chai hay nước ngọt có ga

Thành phần chính của những loại thực phẩm này đường, vì vậy, uống nhiều sẽ làm tăng lượng đường trong cơ thể, dẫn đến tình trạng thừa cân béo phì.

Những mẹo ăn uống giảm béo phì trên hi vọng bạn có thể áp dụng trong công cuộc giảm cân, giảm béo phì, lấy lại vóc dáng đẹp cho cơ thể. Chúc bạn thành công.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi nongsanngon.com.vn  của chúng tôi !

Tìm hiểu thêm: Ứng dụng công nghệ nuôi trồng nấm vào trong sản xuất nông nghiệp

 

Related Posts