Top những thực phẩm nên có trong mỗi bữa ăn

Kéo dài tuổi thọ của mình bằng phương pháp áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học chưa bao giờ là điều dễ dàng cho người mới bắt đầu. Một trong những nguyên nhân khiến cho việc ăn uống khoa học trở nên khó khăn bắt nguồn từ chính việc bạn không biết nên thêm vào hay loại bỏ những thực phẩm nào cho bữa ăn của mình. Nếu bạn đang lúng túng với điều đó thì hãy vận dụng ngay gợi ý top những thực phẩm nên có trong mỗi bữa ăn này.

Rau xanh nhiều lá

Đứng đầu danh sách những thực phẩm nên có trong mỗi bữa ăn hằng ngày đó là rau xanh nhiều lá. Bữa ăn có thể thiếu chút thịt, chút cá nhưng thiếu ít rau thì quả là điều đáng để quan tâm. Theo các chuyên gia về sức khỏe, rau xanh nhiều là loại thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, bao gồm cả các loại vitamin và khoáng chất chống oxy hóa.  

Để có được một cơ thể khỏe khoắn, làn da sáng mịn, hệ miễn dịch tối ưu cùng với những lợi ích khác thì rau xanh nhiều lá là điều không thể bỏ sót. Việc sử dụng rau xanh nhiều lá cho bữa ăn cũng khá dễ dàng bởi lẽ bạn hoàn toàn có thể chế biến thành nhiều món ăn từ salad, canh,…

 

Trứng

Lutein, zeaxanthin là những chất dinh dưỡng có nhiều trong trứng, chúng đóng vai trò quan trọng như một bùa hộ mệnh cho đôi mắt của bạn. Để giữ được thành phần dinh dưỡng cao nhất bên trong trứng, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng chúng bằng cách luộc hoặc hấp. Choline cũng là dưỡng chất quan trọng mà trứng cung cấp, đây là chất xúc tác cần thiết cho quá trình dẫn truyền cho thần kinh, tăng cường hoạt động cho não bộ và bảo vệ hệ thần kinh. Vì những lý do này mà trứng xứng đáng được góp mặt trong top những thực phẩm nên có trong mỗi bữa ăn.

Cá nhỏ nước lạnh

Những loại cá nhỏ nước lạnh tuy nhỏ nhưng lại có võ đấy! Mang trong mình nhiều loại axit béo, vitamin, khoáng chất như selenium và calcium, cá nhỏ nước lạnh nên có thường xuyên nhất trong món ăn của gia đình bạn. Bạn có biết lý do vì sao mà các chuyên gia thường khuyên bạn nên sử dụng những loại cá nhỏ thay vì chọn lựa những loại cá có kích thước lớn không? Câu trả lời đó chính là vì cá lớn thường dễ nhiễm thủy ngân, một trong những chất nguy hiểm cho sức khỏe của con người.

Với hàm lượng vitamin D có trong cá nhỏ nước lạnh, chúng cho phép bạn hấp thụ calcium tốt hơn, tạo nên một hệ xương rắn chắc hơn.

Các loại hạt

Danh sách những thực phẩm nên có trong mỗi bữa ăn sẽ rất thiếu sót nếu không có cái tên của các loại hạt. Cung cấp nhiều axit béo lành mạnh, hàm lượng chất chống oxy hóa cao là những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của não bộ và hệ tim mạch của bạn. Bên cạnh đó, các loại hạt cũng cung cấp một lượng đáng kệ protein và chất xơ đủ để hỗ trợ giải tỏa cơn đói và mang lại cảm giác no lâu hơn.

Mận khô

Những thực phẩm nên có trong mỗi bữa ăn được chuyên gia khuyên dùng còn bao gồm cả mận khô. Mặc dù không cung cấp nhiều calo đem lại nguồn năng lượng đáng kể nhưng điểm cộng vô cùng lớn cho loại thực phẩm này đó chính là dưỡng chất như chất xơ, chất chống oxy hóa cũng đã tạo nên những giá trị lớn. Hỗ trợ tối đa quá trình tiêu hóa, giảm thiểu tối đa các bệnh phổ biến như tiểu đường , bảo vệ cơ thể khỏi những chất độc hại, lão hóa là tác dụng vượt bật của mận khô.

Top những thực phẩm nên có trong mỗi bữa ăn này sẽ giải quyết hộ bạn những bài toán dinh dưỡng mà đang đối phó. Hãy kết hợp một cách thông minh những dưỡng chất này để đạt được kết quả tốt nhất cho sức khỏe của mình nhé!

Xem thêm: Những Cách Làm Món Ăn Ngon Từ Thịt Heo Bạn Nên Thử

Related Posts