loader

Ẩm thực mỗi ngày: Cháo cá hồi thơm ngon cho gia đình

Cá hồi luôn là loại thực phẩm được ưa thích, dùng để chế biến nhiều loại món ăn như lẩu cá hồi, cháo cá hồi,... Ngoài hương vị tươi ngon ra, cá hồi còn mang lại giá trị dinh dưỡng rất cao cho sức khoẻ của chúng ta, đặc biệt là trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển. Và hôm nay, nongsanngon xin mang đến cho bạn một công thức nấu món cháo cá hồi cực kỳ thơm ngon mà lại vừa đơn giản dễ thực hiện nhé. Bạn chỉ cần làm theo các bước bên dưới là có thể chuẩn bị cho gia đình một bữa ăn hoành tráng và không tốn quá nhiều công sức!

Nguyên liệu cần chuẩn bị :

am-thuc-moi-ngay-chao-ca-hoi-thom-ngon-cho-gia-dinh

- Cá hồi

- Đậu xanh

- Hạt sen khô (hoặc tươi)

- Gạo dẻo, gạo nếp

- Nước hầm xương

- Hành tím, tỏi, lá chanh, gừng, hành lá, lá chanh

- Gia vị nêm nếm

Các bước thực hiện:

- Ngâm nước hạt sen khô cho đến khi mềm.

- Vo gạo thật sạch, để ráo. Tiếp theo, rang sơ gạo nếp.

- Tỏi rửa sạch, nướng sơ.

- Nấu gạo nếp, gạo dẻo cùng với đậu xanh, nước hầm xương và hạt sen chung với nhau (nên dùng nồi đất để có hương vị ngon nhất). Khi nấu đun nhỏ lửa để cháo chín được đều và nhừ, nhớ vớt bọt để giúp cháo trong.

- Băm nhỏ hành tím và tỏi và cho vào nồi cùng hỗn hợp cháo sau khi cháo đã nhừ.

- Làm sạch cá hồi rồi cho vào nồi để hấp cùng với gừng cắt lát (đã cạo sạch vỏ), hành tím, lá chanh, ngò, thêm một ít nước mắm và hạt nêm. Hấp khoảng 15 phút.

- Đợi cá chín, tắt bếp để nguội. Gỡ thịt cá ra.

- Khi cháo gần chín thì bắt đầu nêm nếm theo khẩu vị, bạn cũng có thể cho thêm nước nếu muốn ăn cháo lỏng hơn.

Xem thêm: Canh chả cá thác lác nấu cải bẹ xanh

Lưu ý nhỏ:  khi đun cháo, thường xuyên khuấy đều theo chiều từ phải qua trái để cháo mau nhừ hơn.

- Cho thịt cá đã gỡ vào nồi cháo đã nhừ, rắc thêm hành lá và ngò đã cắt nhỏ lên trên. Trang trí thêm cho đẹp tuỳ theo thẩm mỹ mỗi người.

- Cuối cùng, dọn ra bàn ăn và cùng thưởng thức với gia đình

am-thuc-moi-ngay-chao-ca-hoi-thom-ngon-cho-gia-dinh

Ngoài ra, với cách hấp cá đã hướng dẫn ở trên, các bà mẹ còn có thể dùng để hấp cá khi ăn với các món khác hay cơm trắng cũng sẽ rất ngon, vì hấp cá như vậy sẽ không có mùi tanh, đã được khử bởi mùi gừng và hành.

Hy vọng bài viết trên giúp bạn có thể chuẩn bị được một bữa ăn ngon cho gia đình. Cùng người thân thưởng thức hương vị tươi ngon của cháo cá hồi và chia sẻ bí kíp này cho nhiều người nhé! Xem thêm nhiều  món ăn khác tại Món ngon của chúng tôi.

Cảm ơn bạn đã theo dõi nongsanngon.com.vn!                 

Bóng đá Việt Nam - Đối với các cầu thủ bóng đá ngoài việc tập luyện vất vả trên sân cỏ thì vấn đề bổ sung dinh dưỡng cũng vô cùng quan trọng. Thực đơn của các cầu thủ bóng đá mỗi ngày không chỉ đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng, mà còn phải tuân thủ phương pháp ăn uống sao cho hợp lý để có một sức khỏe bền vững trên sân cỏ tốt nhất. Ngoài ra thực đơn của các cầu thủ bóng đá đúng phương pháp sẽ giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh, có sức bền dẻo dai, tăng cường hiệu suất và khả năng phục hồi nhanh chóng.

Để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng tránh được ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm trong mùa hè cần lựa chọn, mua và sử dụng những thực phẩm còn tươi, thực phẩm có nhãn mác ở những cửa hàng cố định, đặc biệt lưu ý hạn sử dụng của sản phẩm; bảo đảm vệ sinh tay, vệ sinh dụng cụ ăn uống, dụng cụ chế biến thực phẩm; sử dụng nguồn nước sạch; bảo quản thực phẩm đảm bảo vệ sinh. Đặc biệt, nên thực hiện “ăn chín, uống sôi”.

Trót yêu Đà Lạt, yêu luôn món ốc bươu nhồi thịt trứ danh nơi đây là có thật. Một lần thử ốc bươu nhồi thịt, mãi mãi đắm say. Giờ đây không chỉ khi đặt chân đến thành phố mộng mơ, bạn mới được thưởng thức món ốc bươu nhồi thịt huyền thoại này đâu nhé! Nếu thích thì đưa ngay hương vị của ốc bươu nhồi thịt chuẩn Đà Lạt vào gian bếp nhà bạn ngay thôi nào! Chỉ với hướng dẫn cực đơn giản ngay sau đây. 

Mách bạn những món ngon từ ghẹ chỉ ăn một lần là nhớ mãi - Có thể nói Ghẹ là một trong số những hải sản có thể chế biến được nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng.

Thành phần dinh dưỡng trong ghẹ biển rất phong phú, hàm lượng protein cao hơn nhiều so với thịt heo hay cá. Ngoài ra canxi, photpho, sắt và các vitamin A, B1, B2, C… cũng chiếm ở mức cao. Ghẹ còn chứa một lượng lớn calcium, magnesium và axít béo omega 3, rất tốt cho tim, mạch.