loader

Bị huyết áp cao nên tránh những thực phẩm gì?

Bị huyết áp cao nên tránh những thực phẩm gì? - 1

Ảnh minh họa: express.co.uk

Một số thay đổi trong chế độ ăn và lối sống giúp giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp. Huyết áp cao đang trở thành căn bệnh phổ biến hiện nay. Tăng huyết áp gây nhiều áp lực cho các mạch máu và các cơ quan quan trọng.

Dưới đây là những thực phẩm làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp bạn nên tránh:

Các loại đậu đóng hộp

Các loại đậu đóng hộp chứa nhiều natri, nguyên nhân dẫn đến tăng huyết áp, theo Viện Dinh dưỡng Edison cho biết. Tuy nhiên, nếu bạn mua đậu đóng hộp, có một cách đơn giản để loại bỏ lượng natri dư thừa. Nếu mua đậu đóng hộp, bạn nên rửa đậu dưới vòi nước chảy, điều đó có thể giúp rửa trôi phần lớn muối trong đậu.

Nước sốt

Các loại sốt cà chua hoặc sốt mayonnaise có thể làm tăng nguy cơ tăng huyết áp.Các loại nước sốt thường chứa lượng lớn đường và muối. Để hạn chế nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp bạn nên sử dụng một số loại sốt theo mùa có thành phần từ thảo mộc hoặc sử dụng lượng nhỏ nước chấm hoặc sốt trong khi ăn.

Rượu

Uống rượu ở mức độ vừa phải giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tuy nhiên uống nhiều rượu ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Uống quá nhiều rượu khiến cơ thể mất nước và tăng cân, dẫn đến huyết áp cao. Uống rượu điều độ là rất quan trọng. Theo khuyến cáo, không nên uống nhiều hơn 14 đơn vị rượu trong một tuần.

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên ở các quán ăn thường được xát muối trước khi nấu chín. Muối là nguyên nhân gây tăng huyết áp, và bạn càng ăn nhiều muối, huyết áp càng cao. Bạn nên làm khoai tây chiên tại nhà, lưu ý không sử dụng muối.

Bưởi

Hầu hết các loại trái cây đều có lợi cho huyết áp, nhưng bưởi có thể có tác dụng ngược lại. Ăn bưởi ảnh hưởng tới tác dụng của thuốc điều trị huyết áp, vì vậy những người bị tăng huyết áp nên tránh ăn bưởi. Nước ép bưởi có thể tương tác với hàng chục loại thuốc, đôi khi gây nguy hiểm cho người bệnh. Các chất trong nước ép bưởi liên kết với enzyme trong đường ruột làm giảm sự hấp thu của một số loại thuốc.

Bánh quy

Các loại bánh quy ngọt thường chứa một lượng muối nhất định. Khi mua bánh quy, luôn luôn đọc nhãn và chọn các loại bánh ít muối.

Bài viết bạn có thể quan tâm

Thành phần dinh dưỡng trong ghẹ biển rất phong phú, hàm lượng protein cao hơn nhiều so với thịt heo hay cá. Ngoài ra canxi, photpho, sắt và các vitamin A, B1, B2, C… cũng chiếm ở mức cao. Ghẹ còn chứa một lượng lớn calcium, magnesium và axít béo omega 3, rất tốt cho tim, mạch.

Thịt bò là một nguồn cung cấp nhiều protein chất lượng cao và các vitamin, khoáng chất khác nhau, nó có thể là một phần tuyệt vời trong chế độ ăn uống lành mạnh.

Không phải cứ ghẹ to nào cũng ngon, để chọn được những con ghẹ nhiều thịt và chắc nhất, bạn cũng cần biết một số mẹo nhỏ. Bỏ túi kinh nghiệm chọn ghẹ khi đi chợ ngon, chắc thịt để có những bữa ăn bổ dưỡng cho gia đình nhé!

Không cần ra nhà hàng hay quá xá chi đông đảo cuối tuần vào bếp làm món cua rang me thơm ngon mà hương vị không khác gì đầu bếp chuyên nghiệp.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì nguyên nhân gây ra bệnh gan nhiễm mỡ chính bởi thói quen ăn uống và sinh hoạt thiếu khoa học. Thông thường bệnh được chia làm 3 cấp độ.