Ngành công nghiệp sản xuất sữa và những thay đổi tích cực

  • 01/08/2019
  • 940 đã xem
  • Bình luận

Tuy đã sớm xác định ngành công nghiệp sản xuất sữa là một trong những ngành công nghiệp được chú trọng phát triển, nhưng nhìn chung thì cho mãi đến năm 2016, ngành công nghiệp sản xuất sữa mới có những thay đổi tích cực phù hợp với kế hoạch phát triển lâu dài.

Hai vấn đề thách thức đối với ngành công nghiệp sản xuất sữa ở giai đoạn đầu đó chính là nguồn nguyên liệu và chất lượng sản phẩm. Với nguồn nguyên liệu thì trước giai đoạn năm 2016, ngành công nghiệp sản xuất sữa hầu như sử dụng nguyên liệu được nhập khẩu từ nước ngoài. Điều này khiến cho giá thành các sản phẩm sữa nội có giá cả cao ngay tại thị trường trong nước, khiến cho sự cạnh tranh của sản phẩm sữa Việt gặp khó khăn trên chính sân chơi tại nước nhà.

Nhận thấy được nguyên nhân khiến cho sản phẩm Việt không có tính cạnh tranh cao mặc dù đã đạt được chất lượng tốt, ngành công nghiệp sản xuất sữa đã có định hướng thay đổi nhằm lấy lại vị thế của sản phẩm Việt. Một trong những dấu ấn mạnh mẽ đánh dấu bước chuyển đổi của ngành công nghiệp sản xuất sữa đó chính là thay đổi vị thế từ phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu sang chủ động đầu tư, cung cấp những sản phẩm mới mẻ, có tính cạnh tranh cao hơn không chỉ thị trường trong nước mà cả nước ngoài.

Ngành công nghiệp sản xuất sữa và những thay đổi tích cực

Phương pháp mà ngành công nghiệp sản xuất sữa đã lựa chọn nhằm giảm thiểu chi phí sử dụng nguyên liệu nhập khẩu đó chính là trực tiếp đầu tư vào trang trại bò sữa để chủ động ngay trong khâu nguyên liệu đầu vào cho sản phẩm. Một trong những thương hiệu sữa nổi tiếng đã có những động thái nhanh chóng và dứt khoát cho vấn đề còn tồn động này của ngành công nghiệp sản xuất sữa, không thể không kể đến cái tên Vinamilk.

Vinamilk đã đại diện cho thương hiệu Việt khẳng định sứ mệnh của mình trên thị trường quốc tế, nhanh chóng đánh dấu thương hiệu tại hàng loạt các nước như Thái Lan, Myanmar. Campuchia… Không chỉ dừng lại ở thị trường Châu Á, tại Châu Âu, các thương hiệu sữa Việt cũng nhanh chóng thể hiện giá trị của mình không hề thua kém với các thương hiệu tại khu vực bản địa.

Giờ đây, ngành công nghiệp sản xuất sữa không chỉ đơn thuần là ngành công nghiệp có lợi thế phát triển trong nước, với những thay đổi có giá trị đã đạt được, ngành công nghiệp sản xuất sữa hoàn toàn có cơ hội để lấn sân mạnh mẽ trên thị trường nước ngoài. Tuy nhiên, để có những bước chuyển mình đúng đắn cũng đòi hỏi ngành công nghiệp sản xuất sữa phải xây dựng cho mình những hướng đi chắc chắn, đảm bảo những tiêu chuẩn quốc tế về sản phẩm, tăng niềm tin của mọi người vào các sản phẩm Việt Nam xuất khẩu.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi nongsanngon.com.vn của chúng tôi !

Xem thêm: Sự thật về công nghiệp bò sữa

Cùng thể loại

Deal

  • bạn chưa có deal khuyến mãi