loader

Canh cua đồng xay thanh mát những ngày hè

Vào những ngày hè nóng bức thì việc thưởng thức một bát canh cua đồng xay trong mỗi bữa cơm hẳn là là điều vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên thì không phải ai trong chúng ta cũng có thể tự chế biến được một bát canh cua đồng xay ngon đúng chuẩn. Bài viết dưới đây sẽ giúp những bạn trẻ thực hành món canh ngon cho gia đình mình.

Giá trị dinh dưỡng từ cu đồng xay

Cua đồng tốt đối với hầu hết các lứa tuổi. Trong cua có chứa nhiều canxi nên tốt cho sự phát triển của xương. Bà bầu ăn cua đồng xay sẽ tăng cường việc bổ sung canxi cho con và canxi cho mẹ trong thời gian mang thai. Người già, trẻ nhỏ ăn cua sẽ giúp chắc xương. Chỉ có những người mắc các bệnh cần kiêng tránh các đồ hải sản, những đồ có thể gây ngứa thì mới không nên ăn cua mà thôi.

Mỗi bát canh cua mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào

 

Cách nấu canh cua đồng xay.

Để có thể nấu được một bát canh cua ngon bạn cần có thời gian chuẩn bị cũng khá lâu. Bạn có thể tham khảo cách dưới đây:

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cua đồng 300g

Rau 1 mớ (rau đay mùng tơi là ngon nhất)

Hành khô

Mì chính, muối

Dầu ăn

Sơ chế nguyên liệu.

Cua đồng mua về bạn làm sạch, bỏ phần vỏ bụng dưới, tách mai cua riêng để lấy phần gạch cua ra. Phần thân cua còn lại bạn cho vào cối giã hoặc cho vào máy xay để được thành phẩm cua đồng xay.

Việc chọn lựa và sơ chế cua rất quan trọng

Sau khi xay xong bạn cho nước vào phần cua xay sao cho lượng nước vừa đủ để bạn nấu canh rồi lọc bỏ bã cua bằng khăn lọc hoặc dụng cụ lọc sao cho cua chỉ còn lại nước mà không có phần bã.

Rau nhặt rửa sạch rồi thái vừa ăn to nhỏ tùy ý, hành khô bóc bỏ vỏ bên ngoài băm nhỏ.

Canh cua đồng xay thanh mát những ngày hè

Cách chế biến.

Bạn bắc chảo lên bếp phi thơm hành cùng với dầu ăn sau đó cho phần gạch cua được để riêng vào phi cùng để gạch có mùi thơm, mất đi mùi tanh và tạo thịt.

Phần nước cua khi nãy được lọc bạn bắc lên bếp đun sôi, sau khi nước sôi thì cho phần rau vào, nêm thêm muối cho vừa miệng. Rau chuẩn bị chín tới thì bạn bỏ phần gạch cua mới được phi thơm khi nãy vào cho thêm mì chính và tắt bếp.

Khi này bạn đã có được một nồi canh cua đồng xay hoàn chỉnh. Để tăng thêm hương vị cho bữa ăn và kích thích việc ăn cơm thì bạn có thể dùng thêm cà muối để ăn cùng sẽ rất hợp.

Chúc các bạn sẽ thành công với món canh cua đồng xay giải nhiệt trong mùa hè này. 

Cảm ơn các bạn đã theo dõi nongsanngon.com.vn của chúng tôi !

Xem thêm: Ăn hải sản tuyệt đối không thể bỏ qua 16 món này

 

https://www.youtube.com/watch?v=RK7fcjHoxLw

Bóng đá Việt Nam - Đối với các cầu thủ bóng đá ngoài việc tập luyện vất vả trên sân cỏ thì vấn đề bổ sung dinh dưỡng cũng vô cùng quan trọng. Thực đơn của các cầu thủ bóng đá mỗi ngày không chỉ đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng, mà còn phải tuân thủ phương pháp ăn uống sao cho hợp lý để có một sức khỏe bền vững trên sân cỏ tốt nhất. Ngoài ra thực đơn của các cầu thủ bóng đá đúng phương pháp sẽ giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh, có sức bền dẻo dai, tăng cường hiệu suất và khả năng phục hồi nhanh chóng.

Để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng tránh được ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm trong mùa hè cần lựa chọn, mua và sử dụng những thực phẩm còn tươi, thực phẩm có nhãn mác ở những cửa hàng cố định, đặc biệt lưu ý hạn sử dụng của sản phẩm; bảo đảm vệ sinh tay, vệ sinh dụng cụ ăn uống, dụng cụ chế biến thực phẩm; sử dụng nguồn nước sạch; bảo quản thực phẩm đảm bảo vệ sinh. Đặc biệt, nên thực hiện “ăn chín, uống sôi”.

Trót yêu Đà Lạt, yêu luôn món ốc bươu nhồi thịt trứ danh nơi đây là có thật. Một lần thử ốc bươu nhồi thịt, mãi mãi đắm say. Giờ đây không chỉ khi đặt chân đến thành phố mộng mơ, bạn mới được thưởng thức món ốc bươu nhồi thịt huyền thoại này đâu nhé! Nếu thích thì đưa ngay hương vị của ốc bươu nhồi thịt chuẩn Đà Lạt vào gian bếp nhà bạn ngay thôi nào! Chỉ với hướng dẫn cực đơn giản ngay sau đây. 

Mách bạn những món ngon từ ghẹ chỉ ăn một lần là nhớ mãi - Có thể nói Ghẹ là một trong số những hải sản có thể chế biến được nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng.

Thành phần dinh dưỡng trong ghẹ biển rất phong phú, hàm lượng protein cao hơn nhiều so với thịt heo hay cá. Ngoài ra canxi, photpho, sắt và các vitamin A, B1, B2, C… cũng chiếm ở mức cao. Ghẹ còn chứa một lượng lớn calcium, magnesium và axít béo omega 3, rất tốt cho tim, mạch.