Rau nhà trồng Rau Sạch

11 lợi ích tốt nhất của rau mầm

Những lợi ích tốt nhất của rau mầm đến sức khỏe đã tạo nên một danh sách khá ấn tượng, bao gồm khả năng cải thiện quá trình tiêu hóa, thúc đẩy sự trao đổi chất, tăng hoạt động của enzyme trong cơ thể, ngăn ngừa thiếu máu, hỗ trợ giảm cân, giảm cholesterol, giảm máu áp lực, ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh, bảo vệ chống ung thư, tăng cường sức khỏe cho da, cải thiện thị lực, hỗ trợ hệ miễn dịch và tăng dự trữ năng lượng có thể sử dụng.

Bạn có thể:LỢI ÍCH DINH DƯỠNG TỪ CÁ THU

Rau mầm là gì?

11 lợi ích tốt nhất của rau mầm

Rau mầm có thể đề cập đến một số loại rau hoặc đậu thực vật sau khi chúng bắt đầu phát triển. Các mầm phổ biến nhất mà mọi người thường xuyên sử dụng trong nấu ăn là cỏ linh lăng, đậu nành và đậu xanh, cũng như các loại giá đỗ khác. Thông thường, một tuần sau khi nảy mầm, rau mầm sẽ có nồng độ cao nhất và khả dụng sinh học của các chất dinh dưỡng. Đậu phải chứa một kho chứa đầy đủ tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng mà cây sẽ cần phát triển trong những ngày đầu, vì vậy những chiếc mũ nhỏ này chứa đầy các hợp chất hữu cơ, vitamin và khoáng chất quan trọng mà cơ thể chúng ta có thể sử dụng.

Có một số nền văn hóa đánh giá cao giá trị rau mầm như là một yếu tố thiết yếu của trong nguyên liệu nấu ăn của họ. Mặc dù chúng có thể được trồng ở bất cứ nơi nào, các quốc gia châu Á, so với các nước khác trên thế giới, dường như đã áp dụng rau mầm như là một lựa chọn ưu tiên cho các món ăn khác nhau, cũng như một thành phần phổ biến trong món salad.

Điều quan trọng cần nhớ là phần lớn giá trị dinh dưỡng cũng như lợi ích tốt nhất của rau mầm bị mất khi chúng được đun nóng. Nói cách khác, mặc dù chúng là một nguồn dinh dưỡng rất quan trọng, chúng luôn luôn được thêm vào bữa ăn ở dạng thô để đảm bảo rằng chúng có tác động nhiều nhất. Chúng ta hãy khám phá một số thành phần của mầm giúp họ trở thành một nguồn mạnh mẽ, nhưng lại bị bỏ qua rất nhiều lợi ích sức khỏe.

Lợi ích tốt nhất của rau mầm đối với sức khỏe

Dinh dưỡng cung cấp có thực sự tạo ra những lợi ích tốt nhất của rau mầm có thực sự nổi bật như mọi người thường nhắc đến khi nói về loại rau này.

Cải thiện tiêu hóa

Một trong những lợi ích tốt nhất của rau mầm là chúng có chứa một số lượng enzyme cao bất thường. Điều này có thể giúp thúc đẩy các quá trình trao đổi chất và phản ứng hóa học khác nhau trong cơ thể, đặc biệt khi nói đến tiêu hóa.. Chế độ ăn uống chất xơ cũng kích thích dịch vị dạ dày, giúp các enzym đã được tìm thấy trong rau  mầm trong việc phá vỡ thức ăn hiệu quả và hiệu quả. Họ là một cách tuyệt vời để làm sáng tỏ táo bón, cũng như tiêu chảy, và thậm chí có thể ngăn ngừa ung thư đại trực tràng.

Tăng cường sự trao đổi chất

Như đã đề cập, rau mầm có chứa rất nhiều enzyme thường không có trong thực phẩm. Các enzim này ngoài phát huy lợi ích tốt nhất của rau mầm đối với tiêu hóa, nó cũng góp phần tăng cường sự trao đổi chất.

Ngoài ra, rau mầm cũng chứa một lượng đáng kể protein, là phần thiết yếu của thực phẩm cho phép cơ thể chúng ta thực hiện tất cả các chức năng hóa học của nó. Protein là cần thiết cho hầu như tất cả các quá trình cơ thể, đặc biệt là việc tạo ra và duy trì các tế bào, sửa chữa cơ quan, tái tạo da, tăng trưởng xương và phát triển cơ bắp. Hàm lượng dinh dưỡng cao này cũng là lý do tại sao rau mầm được khuyến cáo rất cao cho người ăn chay và thuần chay vì chỉ thịt được xem là nguồn protein quan trọng truyền thống. Họ có thể thay thế nguồn protein đó cho nhiều người.

Cải thiện sức khoẻ tim mạch

Rau mầm là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tuyệt vời, và mặc dù đây là một dạng cholesterol, chúng được coi là cholesterol “tốt” (cholesterol HDL) và thực sự có thể làm giảm lượng cholesterol có hại trong mạch máu và động mạch. Axít béo Omega-3 cũng có tác dụng chống viêm, vì vậy chúng cũng làm giảm căng thẳng trên hệ thống tim mạch của bạn. Hàm lượng kali của rau mầm cũng giúp giảm huyết áp, vì kali là thuốc giãn mạch, và có thể giải phóng căng thẳng trong động mạch và mạch máu. Điều này làm tăng lưu thông và oxy hóa trong khi giảm đông máu và giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

Ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh

Khuyết tật ống thần kinh là một trong những tác dụng phụ thường gặp nhất của sự thiếu hụt của folate, một thành viên của phức hợp vitamin B. Rau mầm có một lượng folate đáng kể, do đó bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi tình trạng bi thảm này.

Bạn cũng có thể: Các loại rau xà lách và lợi ích của rau xà lách mang lại

Giảm loét lạnh

 

Lở loét lạnh có thể là tình trạng khó chịu, đau đớn và khó chịu. Có một loại enzyme cụ thể, được gọi là lysine, ức chế sự phát triển của các vết loét lạnh và xử lý chúng nếu chúng xuất hiện. Enzyme này được tìm thấy thuận tiện với số lượng đáng kể trong rau mầm!

Ngoài những lợi ích tốt nhất của rau mầm được trình bày như trên, rau mầm còn tồn tại những lợi ích khác như giảm cân, sáng mắt, đẹp da, ngăn ngừa sự thiếu máu hay thậm chí là có thể phòng chống ung thư. Rau mầm dễ ăn, dễ sử dụng và chế biến, đấy cũng là một yếu tố quan trọng giải thích cho việc hữu dụng của nó hiện nay.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi nongsanngon.com.vn của chúng tôi !

Xem thêm: Cách làm nộm rau muống trộn thịt bò ngon tuyệt tại nhà!

Related Posts