Các dưỡng chất có trong hạt điều

Hạt điều có nguồn gốc từ Brazil, nơi họ từ lâu đã được xem như một món ăn ngon. Gần đây, hạt điều đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới vì hương vị tinh tế và lợi ích sức khỏe phi thường của chúng. Các nhà sản xuất luôn bán hạt điều trong trạng thái vỏ của nó, như một phần của vỏ chứa một loại nhựa không an toàn để tiêu thụ.

Tuy nhiên, có thể mua hạt điều thô, hạt điều rang hoặc hạt điều đã được gia vị với nhiều hương liệu khác nhau. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng chúng như một món ăn nhẹ hoặc bổ sung vào món salad, sinh tố, xào và các bữa ăn khác. Với mỗi khẩu phần hạt điều, bạn khai thác những lợi ích đáng kinh ngạc cho sức khỏe để đặt chúng ngoài các loại hạt khác. Các dưỡng chất có trong hạt điều đi kèm với những lợi ích của nó sẽ là yếu tố làm thay đổi thói quen sử dụng của bạn

Các dưỡng chất có trong hạt điều

Hạt điều giàu axit béo

Một trong các dưỡng chất có trong hạt điều đó chính là axit béo. Không phải tất cả các chất béo đều có hại cho bạn, và một số loại chất béo thực sự có thể giúp sức khỏe của tim bạn. Hạt điều có chứa chất béo không bão hòa đơn, bao gồm axit oleic và palmitoleic. Đây là những axit béo thiết yếu có liên quan đến mức cholesterol LDL không lành mạnh và mức cholesterol HDL khỏe mạnh cao hơn. Kết quả là, tiêu thụ chất béo không bão hòa đơn trong hạt điều có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch (Kris-Etherton, 1999).

Hạt điều giàu khoáng chất đồng

Khoáng chất đồng là một trong các dưỡng chất có trong hạt điều. Hạt điều Cung cấp gần 100 phần trăm đồng hàng ngày được đề nghị cho bạn. Đồng là một khoáng chất vi lượng mà chúng tôi nhận được với số lượng rất nhỏ, chủ yếu từ các nguồn động vật như cua, trai, gan và hàu. Sự hiện diện của đồng là cần thiết cho một loạt các phản ứng sinh lý trong cơ thể (Prohaska, 2014), bao gồm các phản ứng cần thiết cho sản xuất năng lượng, chuyển hóa sắt và truyền dẫn thần kinh. Việc không có đủ đồng có liên quan đến hoạt động của hệ miễn dịch kém; nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn; tăng nguy cơ bệnh thoái hóa thần kinh, chẳng hạn như Alzheimer hoặc Parkinson; và sức khỏe của xương bị suy yếu.

Hạt điều là nguồn cung cấp đồng tuyệt vời, cung cấp nhiều khoáng chất hơn hầu hết các nguồn không phải thịt khác. Trong thực tế, ăn một phần tư hạt điều mỗi ngày cung cấp cho bạn 98 phần trăm lượng tiêu thụ hàng ngày được đề nghị của đồng, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính (WH Foods, 2014).

Hạt điều giàu protein

Giống như tất cả các loại hạt, hạt điều cung cấp một nguồn protein tuyệt vời, cung cấp các dưỡng chất có trong hạt điều một cách lành mạnh. Protein là một trong ba chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn sử dụng cho năng lượng, và nó đặc biệt quan trọng cho việc tái tạo mô cơ và tạo ra các hợp chất tế bào mới. Thêm vào đó, việc ăn protein giúp bạn không bị đói giữa các bữa ăn, điều này có thể giúp bạn gắn bó với một kế hoạch ăn uống lành mạnh. Mặc dù nhiều loại hạt là nguồn cung cấp protein tốt nhưng hạt điều đứng ngoài số đó bởi vì đặc điểm dinh dưỡng cân bằng đặc biệt của chúng. Mỗi ounce hạt điều (khoảng 16 đến 18 quả hạch) chứa 160 calo, 5 gam protein và 13 grams chất béo. Điều này làm cho chúng ít calo hơn các loại hạt khác như hạt macadamia, có chứa 200 calo nhưng chỉ có 2 gram protein mỗi ounce. Do đó, việc ăn hạt điều là một lựa chọn ăn nhẹ tuyệt vời cho những người theo chế độ ăn ít calo hoặc có hàm lượng protein cao. Ăn hạt điều có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Các dưỡng chất có trong hạt điều

Hạt điều cũng giàu khoáng chất kẽm

Ngoài các dưỡng chất có trong hạt điều là khoáng chất như đồng thì hạt điều cũng là nguồn cung cấp kẽm lớn (WH Foods, 2014). Không có đủ kẽm làm tổn thương hệ thống miễn dịch của bạn, vì khoáng chất này rất quan trọng cho sự phát triển của các tế bào hệ thống miễn dịch, sản xuất các enzym chống oxy hóa và hoạt động của các chất điều chỉnh hệ thống miễn dịch (Ho, 2013). Mỗi khẩu phần 1 ounce hạt điều cung cấp 1,6 mg kẽm, giúp bạn tiến tới mục tiêu đề nghị hàng ngày là 11 mg cho nam và 8 mg đối với nữ. Trong nhiều nghiên cứu, thúc đẩy lượng kẽm được kết hợp với một phản ứng miễn dịch khỏe mạnh hơn, có nghĩa là hạt điều có thể giúp bạn chống lại cảm lạnh tiếp theo của bạn (Ho, 2013).

Hạt điều giàu vitamin E và K

Thật khó có thể tin được vintamin E và K cũng một trong số các khoáng chất có trong hạt điều. Hạt điều là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa chất chống oxy hóa, các hợp chất chống lại sự phá hủy oxy hóa trong tế bào. Chất chống oxy hóa quét qua tế bào, trung hòa các gốc tự do có thể gây tổn thương tế bào. Một số chất chống oxy hóa mạnh nhất bao gồm vitamin E và K. Hạt điều có chứa cả hai loại vitamin này, giúp cơ thể bạn chống lại sự phá hủy oxy hóa.

Các dưỡng chất có trong hạt điều rất đa dạng, theo đó là những lợi thế có được do các dưỡng chất này mạng lại cho sức khỏe người tiêu dùng. Chính vì thế, hạt điều luôn là loại hạt nằm trong danh sách ưu tiên sử dụng đối với nhiều gia đình.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi nongsanngon.com.vn của chúng tôi !

Xem thêm: 5 lợi ích vàng của cherry nhập khẩu không phải ai cũng biết

Related Posts