loader

Các loại rau xà lách và lợi ích của rau xà lách mang lại

Một chén rau xà lách (36 gram) chỉ chứa 5 calo và 10 gram natri. Nó không chứa cholesterol hoặc bất kỳ loại chất béo nào. Các chất dinh dưỡng quan trọng khác bao gồm: 5 gam chất xơ (2% giá trị hàng ngày) 5 microgam vitamin K (78% giá trị hàng ngày) 2665 IU vitamin A (53% giá trị hàng ngày) 5 mg vitamin C (11% giá trị hàng ngày) 7 microgram folate (3% giá trị hàng ngày) 3 mg sắt (2% giá trị hàng ngày) 1 mg mangan (5% giá trị hàng ngày) Các vitamin A trong rau xà lách là ở dạng provitamin, mà cơ thể chuyển đổi thành retinol để cung cấp những lợi ích. Bây giờ, hãy xem những chất dinh dưỡng này rất quan trọng - những lợi ích của rau xà lách cung cấp. Lợi ích của rau xà lách Các loại rau xà lách đặc biệt giàu chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác như vitamin K, A, C và kali. Loại rau lá xanh này giúp chống viêm và các bệnh liên quan khác như tiểu đường và ung thư. Các omega-3 trong các loại rau xà lách bảo vệ tim và cũng cải thiện sức khỏe của da và tóc.  Những lợi ích của rau xà lách chỉ trở nên tốt hơn nếu bạn sử dụng giống rau  Romaine - vì không phải lợi ích của rau xà lách đều được tạo ra như nhau. Bạn có thể: Giải đáp thắc mắc cam sành có tác dụng gì với 5 lợi ích đáng kinh ngạc Chống viêm Một số protein trong các loại rau xà lách (hoặc xà lách Romaine), như lipoxygenase và carrageenan, giúp kiểm soát tình trạng viêm. Điều này đã được chứng minh trong một nghiên cứu của Iran. Theo nghiên cứu, các loại rau xà lách đã được sử dụng trong y học dân gian để giảm viêm và loãng xương (đau ở xương). Theo Tổ chức viêm khớp, rau (như rau xà lách) giàu vitamin K có thể làm giảm đáng kể tình trạng viêm. Bạn thường có thể bao gồm hai ly rau xanh lá nguyên chất trong chế độ ăn uống của bạn một cách thường xuyên. Các loại rau giàu vitamin K khác bao gồm cải xoăn, bông cải xanh, rau chân vịt và cải bắp. Và xà lách càng đậm thì càng có nhiều chất chống oxy hóa. Các axit béo omega-3 trong các loại rau xà lách cũng góp phần vào đặc tính chống viêm của nó. Hỗ trợ giảm cân Một lý do chính các loại rau xà lách có thể là một thực phẩm giảm cân lý tưởng là calo - một phần ăn các loại rau xà lách chỉ chứa 5 calo. Hơn nữa, các loại rau xà lách giúp thu hẹp khoảng cách vi chất dinh dưỡng mà khó có thể đạt được trong chế độ ăn ít calo. Các loại rau xà lách cũng có mật độ năng lượng thấp. Điều này đặc biệt đúng với rau xà lách Romaine, đó là 95% nước và cung cấp 1 gram chất xơ mỗi cốc. Các loại rau xà lách cũng rất ít chất béo và do đó làm cho một bữa ăn giảm cân tất cả các ý nghĩa hơn. Thêm một lá rau xà lách Romaine lớn vào bữa trưa có thể là một ý tưởng hay. Bạn có thể: Những công dụng hãy từ quả me ngọt Thái Lan Thúc đẩy sức khỏe não bộ Trường hợp cực kỳ nghiêm trọng của tổn thương não có thể dẫn đến cái chết của tế bào thần kinh, dẫn đến các bệnh não nghiêm trọng như bệnh Alzheimer. Các chiết xuất từ các loại rau xà lách, theo nhiều nghiên cứu, đã kiểm soát sự chết tế bào thần kinh này do vai trò của nó trong GSD hoặc thiếu glucose / huyết thanh. Theo một nghiên cứu khác, các loại rau xà lách cũng giàu nitrate trong khẩu phần ăn. Hợp chất này được chuyển thành oxit nitric trong cơ thể, là một phân tử tín hiệu tế bào thúc đẩy chức năng nội mô. Việc giảm chức năng nội mô góp phần vào sự suy giảm nhận thức và các rối loạn thần kinh khác liên quan đến lão hóa. Tăng cường sức khỏe tim mạch Xà lách Romaine là một nguồn folate tốt, là một loại vitamin B chuyển đổi homocysteine. Homocysteine ​​không chuyển đổi có thể làm tổn thương các mạch máu và dẫn đến sự tích tụ mảng bám, do đó làm tổn thương tim. Các loại rau xà lách cũng là một nguồn giàu vitamin A và C, cả hai đều giúp oxy hóa cholesterol và tăng cường các động mạch. Hai chất dinh dưỡng này cũng cải thiện lưu lượng máu và ngăn ngừa các cơn đau tim. Bao gồm hai phần rau xà lách romaine trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh. Các loại rau xà lách cũng chứa kali làm giảm huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim. Tiêu thụ các loại rau xà lách cũng có thể làm tăng HDL (cholesterol tốt) và giảm mức độ của người anh em xấu của nó, LDL. Lượng rau xà lách cũng được kết hợp với cải thiện sự trao đổi chất cholesterol theo một nghiên cứu khác. Nó cũng làm tăng tình trạng chống oxy hóa trong cơ thể. Tất cả điều này có nghĩa là việc tiêu thụ các loại rau xà lách thường xuyên có thể bảo vệ một người khỏi bệnh tim mạch. Các axit béo omega-3 trong các loại rau xà lách cũng cải thiện sức khỏe tim mạch Giúp chống ung thư Tiêu thụ các loại rau xà lách có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư dạ dày, đặc biệt là ở một số nơi của Nhật Bản, nơi rau được thực hiện thường xuyên. Một báo cáo của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới cho thấy rằng rau không phải tinh bột như các loại rau xà lách có thể bảo vệ chống lại một số loại ung thư - như những loại miệng, cổ họng, thực quản và dạ dày. Một nghiên cứu khác đã được tiến hành tại Nhật Bản về những người hút thuốc bị ung thư phổi - và kết quả cho thấy rằng lượng các loại rau xà lách có thể mang lại hiệu quả bảo vệ. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng rau xanh, đặc biệt là các loại rau xà lách, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Điều này có thể là do chỉ số đường huyết thấp (ảnh hưởng của một loại thực phẩm cụ thể đối với lượng đường trong máu) của các loại rau xà lách, có nghĩa là nó không gây ra sự gia tăng mức đường trong máu. Ngoài ra, một chén các loại rau xà lách chỉ chứa khoảng 5 calo và 2 gram carb. Thực tế này cũng làm cho nó bổ sung lành mạnh cho một chế độ ăn uống thân thiện với bệnh tiểu đường. Báo cáo đề xuất rau xà lách romaine trên bất kỳ giống nào khác vì nó chứa vi chất thiết yếu (đó là lý do tại sao nó tối hơn). Các loại rau xà lách cũng chứa lactucaxanthin, một carotenoid chống đái tháo đường làm giảm lượng đường trong máu và có thể là một điều trị tiềm năng cho bệnh tiểu đường . Thúc đẩy sức khỏe thị giác Omega-3 trong các loại rau xà lách thúc đẩy sức khỏe thị lực và giảm thiểu các bệnh liên quan đến mắt. Xà lách Romaine cũng chứa zeaxanthin, một chất chống oxy hóa siêu giúp tăng cường sức khỏe thị giác như không có gì khác. Nó được tìm thấy để ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác . Theo một báo cáo của Hiệp hội Nhãn khoa Mỹ, rau xanh đậm như các loại rau xà lách chứa cả lutein và zeaxanthin - một sự kết hợp nguy hiểm để ngăn ngừa các bệnh về thị lực nghiêm trọng. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ có chế độ ăn uống lutein cao thì ít có khả năng bị đục thủy tinh thể hơn 23% khi họ ở độ tuổi. Xà lách Romaine cũng là một thay thế tốt cho rau bina (một loại rau khác cho mắt). Một số nghiên cứu khác đã cho thấy tầm quan trọng của lutein và zeaxanthin trong việc thúc đẩy sức khỏe của mắt và ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể và các bệnh về mắt khác. Trên thực tế, hai chất này có vẻ là chất dinh dưỡng mạnh nhất khi chúng ta nói về sức khỏe của mắt. Thúc đẩy sức khỏe tiêu hóa Chất xơ trong các loại rau xà lách thúc đẩy tiêu hóa và giảm bớt các bệnh tiêu hóa khác như táo bón và đầy hơi. Nó cũng có thể làm giảm đau bụng. Các loại rau xà lách được biết là giúp dạ dày xử lý các loại thực phẩm khác nhau. Nó cũng cải thiện sức khỏe đường ruột. Giúp điều trị chứng mất ngủ Điều này đã làm với lactur carium, một chất trong các loại rau xà lách làm dịu hệ thần kinh và thúc đẩy giấc ngủ . Bạn có thể thêm các loại rau xà lách vào món salad đêm khuya trong trường hợp bạn gặp khó khăn khi đi ngủ vào ban đêm. Các loại rau xà lách cũng chứa một chất khác gọi là lactucin, gây ngủ và thư giãn. Loại rau này đã được sử dụng ngay cả trong thời trung cổ để giảm chứng mất ngủ. Tăng cường sức khỏe của xương Vitamin K, A và C rất quan trọng trong sản xuất collagen - đó là bước đầu tiên trong quá trình hình thành xương. Và các loại rau xà lách rất giàu cả ba. Vitamin K giúp xây dựng sụn và các mô liên kết. Vitamin A giúp phát triển các tế bào xương mới, sự thiếu hụt trong đó có thể dẫn đến loãng xương và tăng nguy cơ gãy xương. Vitamin C chống lại sự suy giảm xương, đó là một trong những yếu tố lão hóa. Chúng ta cần phải nhắc đến vitamin K một lần nữa vì các loại rau xà lách đầy đủ và nó cũng không được nhiều người biết đến như một vị cứu tinh xương. Không đủ vitamin K có thể dẫn đến loãng xương (giảm khối lượng xương) và tăng nguy cơ gãy xương, và bổ sung vitamin này làm giảm doanh thu xương và tăng cường sức mạnh của xương. Theo Quỹ loãng xương quốc tế, vitamin K cũng quan trọng đối với việc khoáng hóa xương thích hợp. Cải thiện sức mạnh cơ bắp và sự trao đổi chất Kali trong các loại rau xà lách cũng tăng cường sức mạnh cơ bắp. Lượng kali thấp có liên quan đến yếu cơ. Một nghiên cứu của Thụy Điển đã phát hiện ra rằng ăn rau xanh, đặc biệt là các loại rau xà lách, có thể tăng cường sức mạnh cơ bắp. Các loại rau xà lách cũng được biết là cải thiện sự trao đổi chất và thậm chí hoạt động như một nguồn năng lượng. Tuy nhiên, không có đủ thông tin về điều này. Cải thiện sức khỏe da và tóc Các vitamin A trong các loại rau xà lách làm sống lại da, và điều này làm tăng doanh thu tế bào. Kali trong các loại rau xà lách cải thiện lưu thông, do đó cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng khác cho da. Và vitamin C trong rau xanh có thể bảo vệ da khỏi bức xạ UV. Nó cũng làm trì hoãn các dấu hiệu lão hóa. Chất xơ trong các loại rau xà lách cũng tốt để giải độc hệ thống của bạn, và điều này tự nhiên dịch để phát sáng làn da. Chỉ đơn giản là rửa mặt bằng chiết xuất các loại rau xà lách hoặc nước trái cây vào buổi sáng có thể cải thiện sức khỏe làn da của bạn. Vitamin K trong các loại rau xà lách cũng có nhiều lợi ích cho tóc. Nó làm tăng cường độ tóc và có thể ngăn ngừa rụng tóc. Và một lần nữa, chất kali chứa trong đó có thể ngăn ngừa tóc vàng sớm. Bạn có thể gội đầu bằng nước các loại rau xà lách trước khi gội đầu như bình thường. Điều này làm tăng sức khỏe tóc. Và có, các axit béo omega-3 trong các loại rau xà lách rất có lợi cho da và tóc của bạn. Chiến đấu thiếu máu Các loại rau xà lách chứa sắt và folate, cả hai đều quan trọng để chống lại bệnh thiếu máu. Folate giúp chống lại những gì được gọi là thiếu máu megaloblastic, đó là một loại thiếu máu, nơi các tế bào máu rất lớn và kém phát triển. Thiếu máu thiếu vitamin B12, có thể được chăm sóc bởi xà lách romaine. Giữ cho bạn ngậm nước Các loại rau xà lách (đặc biệt là rau xà lách băng trôi) là 95% nước (25). Vì vậy, có bạn đi - rau này có thể giữ cho bạn ngậm nước giống như nước. Như đã trình bày như trên, rau xà lách romaine là món ăn bổ dưỡng nhất. Nhưng rau xà lách có rất nhiều loại khác nhau. Các loại rau xà lách khác nhau được sử dụng với những mục đích khác nhau cho những món ăn phù hợp. Từ đó, ứng với mỗi loại cũng có những lợi ích của rau xà lách khác nhau, nhưng nhìn chung, chúng đều có những lợi ích như bài viết đã chia sẻ. Cảm ơn các bạn đã theo dõi nongsanngon.com.vn của chúng tôi ! Xem thêm: Chất dinh dưỡng trong cam !

Hầu như trong tất cả phương diện lĩnh vực đời sống xã hội đều có sự góp mặt của bảo hiểm. Một số bảo hiểm nổi bật là bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tiền gửi, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm y tế,....Thậm chí trong lĩnh vực nông nghiệp cũng có bảo hiểm. Vậy bảo hiểm nông nghiệp là gì? Có cần thiết mua bảo hiểm nông nghiệp hay không?

Nước mắm là thứ nước chấm truyền thống nhất của người Việt. Hầu hết các món ăn Việt Nam đều có nước mắm, mang đến hương vị đậm đà, tạo nên bản sắc riêng của ẩm thực Việt, bất kỳ một ai khi đã mang trong mình dòng máu Việt mỗi khi đi xa đều phải nhớ về.

Đã ăn hồng nhiều nhưng chưa ai biết được những lợi ích sức khoẻ của hồng giòn mang lại. Đây là một trong những loại quả giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, Vitamin A, C… tuyệt vời. Trong bài viết này, nongsanngon sẽ chỉ ra những lợi ích về sức khỏe của quả hồng giòn mang lại nhé!

Cứ vào mỗi dịp Tết đến là nhà nhà và người người lại nô nức sắm sửa chuẩn bị, trong đó có trái cây cúng Tết. Nhưng nếu không phải là người thường xuyên sắm Tết, chưa chắc bạn đã biết những loại trái cây nên và không nên cúng ngày Tết là gì?

Cách làm mứt hồng sấy dẻo cao cấp và khó làm vì đòi hỏi kỹ thuật và sự tinh tế trong nghề. Không giống với hồng tươi, hồng sấy khô có hương vị khác biệt, có vị đậm của mật hồng khiến miếng hồng dẻo thơm, ai đã ăn 1 lần là nhớ mãi.