loader

Cách làm mì vịt tiềm ngon "thần sầu" chuẩn vị, cả nhà mê mẩn

Cách làm mì vịt tiềm ngon "thần sầu" chuẩn vị, cả nhà mê mẩn - 1

I. Chuẩn bị nguyên liệu:

- Thịt vịt

- Xương heo

- Nấm đông cô

- Thảo mộc (gồm hoa hồi, quế, đinh hương, cam thảo)

- Cải thìa

- Gừng, rượu trắng, dầu ăn

- Mì trứng

- Gia vị: nước tương, hạt nêm, đường, tiêu

II. Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Thịt vịt khi mua về rửa sạch, dùng rượu trắng và gừng xát rồi rửa mặt ngoài của vịt (cách này giúp bạn khử mùi tanh hiệu quả). Sau đó, bỏ thịt vào tô sạch, ướp các gia vị như nước tương, đường, hạt nêm, tiêu trong 15 phút để thịt thấm dần.

Bước 2: Sau 15 phút, chiên vịt vàng lớp da bên ngoài, lưu ý khi chiên bạn vặn lửa nhỏ để tránh vịt bị chín quá kỹ.

Cách làm mì vịt tiềm ngon "thần sầu" chuẩn vị, cả nhà mê mẩn - 3

Bước 3: Nấm đông cô cắt bỏ gốc, cải chíp lấy phần búp rau. Gừng gọt vỏ, thái nhỏ và cho vào chảo rang cùng với các loại thảo mộc.

Bước 4: Xương heo rửa sạch cho vào nồi luộc 5 phút, lọc bỏ phần nước ban đầu đi và đổ vào một lượt nước khác, cho thêm vào đó hỗn hợp gừng và thảo mộc, hầm xương tầm 45 phút, vặn lửa nhỏ riu riu.

Cách làm mì vịt tiềm ngon "thần sầu" chuẩn vị, cả nhà mê mẩn - 4

Bước 5: Sau khi thịt xương chín thì vớt thịt ra, tiếp tục cho thịt vịt vào hầm, đổ thêm vào đó một ít nước và hầm lửa nhỏ cho đến khi thịt vịt mềm. Nên tận dụng nước dùng để trụng sơ cải thìa cho chín, sau khi thịt chín cho vào một ít muối, hạt nêm, đường và nêm nếm cho vừa khẩu vị.

Bước 6: Trụng mì trứng vào nước dùng tầm 2 phút để mì chín, sau đó vớt mì ra tô, chan nước và cho thịt vịt, thịt heo cùng cải thìa vào, thế là chúng ta đã nấu xong món mì vịt tiềm ngọn tuyệt.

Bóng đá Việt Nam - Đối với các cầu thủ bóng đá ngoài việc tập luyện vất vả trên sân cỏ thì vấn đề bổ sung dinh dưỡng cũng vô cùng quan trọng. Thực đơn của các cầu thủ bóng đá mỗi ngày không chỉ đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng, mà còn phải tuân thủ phương pháp ăn uống sao cho hợp lý để có một sức khỏe bền vững trên sân cỏ tốt nhất. Ngoài ra thực đơn của các cầu thủ bóng đá đúng phương pháp sẽ giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh, có sức bền dẻo dai, tăng cường hiệu suất và khả năng phục hồi nhanh chóng.

Để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng tránh được ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm trong mùa hè cần lựa chọn, mua và sử dụng những thực phẩm còn tươi, thực phẩm có nhãn mác ở những cửa hàng cố định, đặc biệt lưu ý hạn sử dụng của sản phẩm; bảo đảm vệ sinh tay, vệ sinh dụng cụ ăn uống, dụng cụ chế biến thực phẩm; sử dụng nguồn nước sạch; bảo quản thực phẩm đảm bảo vệ sinh. Đặc biệt, nên thực hiện “ăn chín, uống sôi”.

Trót yêu Đà Lạt, yêu luôn món ốc bươu nhồi thịt trứ danh nơi đây là có thật. Một lần thử ốc bươu nhồi thịt, mãi mãi đắm say. Giờ đây không chỉ khi đặt chân đến thành phố mộng mơ, bạn mới được thưởng thức món ốc bươu nhồi thịt huyền thoại này đâu nhé! Nếu thích thì đưa ngay hương vị của ốc bươu nhồi thịt chuẩn Đà Lạt vào gian bếp nhà bạn ngay thôi nào! Chỉ với hướng dẫn cực đơn giản ngay sau đây. 

Mách bạn những món ngon từ ghẹ chỉ ăn một lần là nhớ mãi - Có thể nói Ghẹ là một trong số những hải sản có thể chế biến được nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng.

Thành phần dinh dưỡng trong ghẹ biển rất phong phú, hàm lượng protein cao hơn nhiều so với thịt heo hay cá. Ngoài ra canxi, photpho, sắt và các vitamin A, B1, B2, C… cũng chiếm ở mức cao. Ghẹ còn chứa một lượng lớn calcium, magnesium và axít béo omega 3, rất tốt cho tim, mạch.