Giá trị sức khỏe từ thịt gà

Thịt gà đã quá quen thuộc trong các bữa ăn của người Việt Nam cũng như các nước khác bởi giá trị sức khỏe từ thịt gà mang lại. Những giá trị sức khỏe từ thịt gà bao gồm khả năng cung cấp nguồn cung cấp protein, vitamin thiết yếu và khoáng chất tốt. Nó cũng hỗ trợ giảm cân, điều hòa cholesterol và huyết áp, và giảm nguy cơ ung thư.

Các loại thịt gà

Có rất nhiều loại thịt gà, bao gồm gà vườn, gà hữu cơ và gà thông thường, sự khác biệt là trên cơ sở chăn nuôi của chúng. Trong khi gà tự do, như thuật ngữ ngụ ý, được phép đi lang thang tự do trên đồng cỏ; gà thông thường được giữ trong lồng và không được phép di chuyển tự do. Gà thông thường được tiêm hormone để tăng tốc độ tăng trưởng của nó và làm cho nó lớn bất thường. Loại gà này thường được giữ trong điều kiện không hợp vệ sinh và không lành mạnh. Gía trị sức khỏe từ thịt gà mỗi loại cũng khác nhau bắt nguồn từ chính cách chăn nuôi của nhà nông.

Trong số này, gà hữu cơ là đắt nhất vì nó được nuôi tự do và chỉ được phép ăn thực phẩm chế biến hữu cơ, theo tiêu chuẩn của USDA. Nó được giữ trong điều kiện lành mạnh và sạch sẽ và được phép phát triển một cách tự nhiên mà không cần bất kỳ loại thuốc nào làm gián đoạn chu trình hormon của nó. Gà hữu cơ cũng được tiêm chủng và do đó an toàn để ăn. Do đó các giá trị sức khỏe từ thịt gà hữu cơ cũng cao hơn so với các loại khác. Ngày này, người ta cũng thường an tâm với giá trị sức khỏe từ thịt gà hữu cơ cung cấp hơn nên thường ưu tiên lựa chọn hơn.

Giá trị sức khỏe từ thịt gà

Giá trị dinh dưỡng từ thịt gà

Theo USDA, giá trị sức khỏe từ thịt gà qua đánh giá dinh dưỡng trong 100g thịt được thể hiện bao gồm: độ ẩm (65 g), năng lượng (215 kcal), protein (18 g), chất béo (15 g), chất béo bão hòa (4 g), cholesterol (75 mg) , canxi (11 mg), sắt (0,9 mg), magiê (20 mg), phốt pho (147 mg), kali (189 mg), natri (70 mg) và kẽm (1,3 mg). Về vitamin, nó chứa vitamin C, thiamin, riboflavin, niacin, vitamin B6, folate, vitamin B12, vitamin A, vitamin E, vitamin D và vitamin K.

Gía trị sức khỏe từ thịt gà

Được biết đến trên toàn thế giới về hàm lượng protein của nó, giá trị sức khỏe từ thịt gà cũng khá đa dạng.

Hàm lượng protein cao

Gía trị sức khỏe từ thịt gà được thể hiện đầu tiên qua hàm lượng protein cao trong nó. Ức gà, với 31 gram protein trên 100 gram, là một trong những loại thực phẩm bổ sung protein tốt nhất. Protein đóng một vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống của chúng ta. Nó được tạo thành từ các axit amin, là những khối xây dựng cơ bắp của chúng ta. Nói chung, lượng protein yêu cầu hàng ngày là 1 gram / 1 kg trọng lượng cơ thể hoặc 0,4 g protein / pound trọng lượng cơ thể. Đối với vận động viên, nhu cầu hàng ngày của protein là khoảng 0,6 g đến 0,9 g mỗi pound. Bởi vậy, giá trị sức khỏe từ thịt gà là điều được xem xét trong chế độ dinh dưỡng của các vận động viên.

Giàu vitamin & khoáng chất

Thứ hai, giá trị sức khỏe từ thịt gà được thể hiện qua lượng vitamin và khoáng chất mà nó cung cấp. Ví dụ, vitamin nhóm B trong đó rất hữu ích để ngăn ngừa đục thủy tinh thể và rối loạn da, tăng cường khả năng miễn dịch, loại bỏ yếu kém, điều hòa tiêu hóa và cải thiện hệ thần kinh. Chúng cũng hữu ích trong việc ngăn ngừa chứng đau nửa đầu, rối loạn tim, tóc xám, cholesterol cao và tiểu đường. Vitamin D trong gà giúp hấp thu canxi và tăng cường xương. Vitamin A giúp trong việc xây dựng thị lực và khoáng chất như sắt là hữu ích trong sự hình thành hemoglobin, hoạt động cơ bắp, và loại bỏ thiếu máu. Kali và natri là chất điện giải; phốt pho rất hữu ích trong việc giải quyết điểm yếu, sức khỏe của xương, chức năng não, chăm sóc răng miệng và các vấn đề trao đổi chất.

Giảm cân

Tuy khó có thể hình dung được nhưng giá trị sức khỏe từ thịt gà đã được đánh là có liên quan đến quá trình giảm cân. Chế độ ăn có hàm lượng protein cao đã được biết là có hiệu quả trong việc giảm cân và gà đã là một trong những ứng cử viên chính trong việc giảm cân. Các nghiên cứu và các thử nghiệm đã chỉ ra rằng kiểm soát trọng lượng đáng kể đã được quan sát thấy ở những người thường xuyên ăn ức gà. Điều này có thể là do hàm lượng protein cao và lượng calo thấp.

Kiểm soát huyết áp

Tiếp theo, giá trị sức khỏe từ thịt gà được đánh giá cao với lợi ích trong việc kiểm soát huyết áp là tốt. Điều này đã được quan sát thấy ở những người bị tăng huyết áp và ở nhiều người Mỹ gốc Phi, mặc dù chế độ ăn uống cũng bao gồm các loại hạt, sản phẩm chế độ ăn ít chất béo, rau và trái cây.

Giảm nguy cơ ung thư

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ở những người không ăn chay, tiêu thụ thịt đỏ, thịt lợn,…tăng cao hơn làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng, trong khi sử dụng gà và cá, nguy cơ phát triển ung thư này sau này đã giảm, mặc dù bằng chứng không phải là kết luận. Nó cũng được cho là làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng. Theo đó các kết quả cho thấy giá trị sức khỏe từ thịt gà với tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư nên được các chuyên gia xem xét nhiều hơn.

Giá trị sức khỏe từ thịt gà

Giảm cholesterol

Lượng chất béo bão hòa và cholesterol được tìm thấy trong thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn và thịt cừu cao hơn nhiều so với mức tìm thấy trong thịt gà, cá và rau. Do đó, Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã khuyên dùng thịt gà hoặc cá thay vì thịt đỏ để giảm nguy cơ cholesterol và phát triển bệnh tim sau đó. AHA cũng nói rằng tiêu thụ thịt gà hoặc cá phải được giới hạn ở mức bình thường, vì tiêu thụ quá mức cũng có thể dẫn đến sự phát triển của bệnh tim.

Gía trị sức khỏe từ thịt gà được thể hiện qua nhiều lợi ích mà nó mang lại cũng đã phần nào giải thích vì sao nó lại được sử dụng phổ biến như hiện nay. Nhưng dù giá trị sức khỏe từ thịt gà được đánh giá cao nhưng việc sử dụng nó cũng nên được xem xét để cân bằng chất dinh dưỡng. Vi vậy, việc lạm dụng cũng như quan trọng quá các giá trị sức khỏe từ thịt gà sẽ khiến bạn dễ rơi vào trạng thái “bỏ rơi” các loại thực phẩm khác.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi nongsanngon.com.vn của chúng tôi !

Xem thêm như: 9 Lợi ích sức khỏe của tôm đáng kinh ngạc

Related Posts