loader

Thực đơn của cầu thủ bóng đá – yếu tố quan trọng giúp đảm bảo sự thành công trên sân cỏ

Bóng đá Việt Nam -  Đối với các cầu thủ bóng đá ngoài việc tập luyện vất vả trên sân cỏ thì vấn đề bổ sung dinh dưỡng cũng vô cùng quan trọng. Thực đơn của các cầu thủ bóng đá mỗi ngày không chỉ đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng, mà còn phải tuân thủ phương pháp ăn  uống sao cho hợp lý để có một sức khỏe bền vững trên sân cỏ tốt nhất. Ngoài ra thực đơn của các cầu thủ bóng đá đúng phương pháp sẽ giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh, có sức bền dẻo dai, tăng cường hiệu suất và khả năng phục hồi nhanh chóng. Vậy thực đơn hàng ngày trong mỗi khẩu phần của các cầu thủ bóng đá gồm những gì? Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Thực đơn của các cầu thủ bóng đá giúp cơ thể cung cấp đầy đủ năng lượng


Thực đơn của các cầu thủ bóng đá giúp cơ thể cung cấp đầy đủ năng lượng
Thực đơn của các cầu thủ bóng đá bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể trước và sau khi tập luyện

Thực đơn của các cầu thủ bóng đá phải đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho cơ thể mỗi ngày. Để đảm bảo sức khỏe tốt nhất sau những quãng thời gian thi đấu hoặc tập luyện căng thẳng, mệt mỏi. Vì vậy trong thực đơn của các cầu thủ bóng đá cần phải có đủ các chất như: protein, các vitamin, tinh bột, nước và khoáng chất trong khẩu phần thức ăn nước uống hàng ngày của họ. Cụ thể như:

Các loại thực phẩm chứa tinh bột – thực đơn cần thiết dành cho cầu thủ bóng đá

Tinh bột chính là nguồn năng lượng cũng như dưỡng chất cần thiết nhất dành cho các cầu thủ
Tinh bột chính là nguồn năng lượng cũng như dưỡng chất cần thiết nhất dành cho các cầu thủ

Tinh bột là một trong những thực đơn đầu tiên của các cầu thủ bóng đá nên dùng trong mỗi bữa ăn hàng ngày của mình. Bởi tinh bột chính là nguồn năng lượng cũng như dưỡng chất cần thiết nhất dành cho các cầu thủ. Tinh bột không chỉ giúp đảm bảo thể lực cho các cầu thủ, mà còn tăng cường sức dẻo dai của một cơ thể khỏe mạnh. Các thực phẩm có chứa nhiều tinh bột nhất, tốt trong khẩu phần ăn của cầu thủ bóng đá như: mì ống, bánh mì, gạo, ngũ cốc hoặc khoai tây v.v…

 

Protein giúp tăng cường cơ bắp của cầu thủ bóng đá giúp săn chắc và dẻo dai
 

Protein là một trong những dưỡng chất giúp tăng cường cơ bắp và sự dẻo dai của cơ thể. Vì vậy, Protein không thể thiếu trong khẩu phần ăn hằng ngày dành cho các cầu thủ bóng đá, nếu họ muốn giữ phong độ của mình trên sân bóng.

Ngoài Protein các cầu thủ bóng đá cũng nên bổ xung caxi cho cơ thể của mình. Vì đây là một dưỡng chất vô cùng cần thiết đối với hệ thống xương trong cơ thể. Bởi khi tập luyện hoặc thi đấu tỷ lệ chấn thương trên sân cỏ là điều khó tránh khỏi. Cho nên việc bổ xung các chất như Protein và canxi mỗi ngày là điều cực kỳ quan trọng trong thực đơn mỗi ngày của các cầu thủ bóng đá. Những thực phẩm như: cá, thịt gà, đậu hũ, phô mai, sữa chua, sữa ít béo v.v...sẽ bao gồm cả chất Protein và canxi các cầu thủ bóng đá chớ nên bỏ qua nhé.

Vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể trong quá trình tập luyện

Vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
Vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Các cầu thủ bóng đá luôn có những buổi tập luyện vô cùng khắc nghiệt, vì vậy chế độ dinh dưỡng như Vitamin và khoáng chất sẽ rất cần cho cơ thể. Vitamin sẽ giúp tăng cường sức đề kháng và các hệ miễn dịch trong cơ thể. Khoáng chất có nhệm vụ chống lại một số bệnh tật và giữ gì cơ thể luôn được khỏe mạnh khi tập luyện hoặc thi đấu.

Vì vậy, trong thực đơn của cầu thủ bóng đá không thể thiếu như trái cây tươi và các loại rau củ. Ngoài ra một số thực phẩm như: cải xoăn, xoài, cà rốt và khoai lang chứa rất nhiều Vitamin A hoặc dâu tây, đu đủ, kiwi v.v…chứa Vitamin C. Cả hai loại Vitamin A và C này cũng rất cần các cầu thủ phải bổ xung vào trong cơ thể của mình, để luôn giúp đảm bảo thể lực tốt nhất.

Nước – một trong những yếu tố cần thiết nhất cho các cầu thủ bóng đá trước khi thi đấu

Các cầu thủ bóng đá cần phải được tăng cường đủ lượng nước trước khi tập luyện
Các cầu thủ bóng đá cần phải được tăng cường đủ lượng nước trước khi tập luyện

Mỗi khi tập luyện hoặc thi đấu, tình trạng đổ mồ hồi do hoạt động quá nhiều trên sân cỏ sẽ dẫn đến tình trạng mất nước trong cơ thể khá nhanh. Vì vậy, nếu các cầu thủ không được bổ sung nước kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng ảnh hưởng tới sức khỏe rất nghiêm trọng. Cho nên để tránh gặp phải những tình trạng sức khỏe không như mong muốn, các cầu thủ bóng đá cần phải được tăng cường đủ lượng nước trước khi tập luyện.

Để biết được trong cơ thể các cầu thủ bóng đá đã được cung cấp đủ lượng nước trong cơ thể của mình đủ hay chưa rất đơn giản. Bạn chỉ cần nhìn vào phần nước tiểu của mình, nếu nước tiểu màu vàng đậm, chứng tỏ cơ thể chưa cung cấp đủ nước và cần phải bổ sung ngay trước khi tập luyện hoặc thi đấu. Nếu phần nước tiểu màu vàng nhạt, bạn hãy yên tâm mà thi đấu cũng như tập luyện cho tốt nhé.

Thực đơn của các cầu thủ bóng đá nên dùng khi nào là hợp lý nhất?

Thực đơn của các cầu thủ bóng đá nên dùng khi nào là hợp lý nhất?
Thực đơn của các cầu thủ bóng đá nên dùng khi nào là hợp lý nhất?

 

Đối với thực đơn của các cầu thủ bóng đá sẽ có phần khác biệt với chúng ta một chút. Bởi để có thể đảm bảo cho một sức khỏe bền chắc và giữ phong độ, chế độ dinh dưỡng của họ đã đặc biệt thì đối với thời gian dùng bữa cũng cần phải tuân thủ nguyên tắc và có khoa học. Cụ thể như:

  • Các cầu thủ bóng đá cần phải được ăn sáng trước 9h, vì họ cần phải nạp năng lượng cho cả một ngày dài. Nên bữa sáng rất là quan trọng.
  • Chia khẩu phần ăn cho các cầu thủ bóng đá làm nhiều bữa trong ngày. Như 3 bũa chính và 3 bữa phụ.
  • Nên bổ sung bữa ăn khi các cầu thủ bóng đá tập luyện trong 2 tiếng
  • Có kế hoạch ăn uống đúng giờ mỗi ngày để đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh
  • Tránh xa những thực phẩm chưa qua chế biến và nên ăn những thực phẩm tươi mới để không bị bệnh đường ruột quấy rầy.
  • Hạn chế ăn thịt, đồ ăn nóng, các món ăn chiên xào rán, và các loại thức ăn có nhiều đường.
  • Tăng cường các loại thức ăn chứa carbohydrates, lúa mạch, trái cây và rau xanh
  • Chỉ được phép ăn các thực phẩm chứa tinh bột sau khi tập luyện hoặc thi đấu. Không nên sử dụng nhiều ngũ cốc hoặc tinh bột trước khi thi đấu và tập luyện.
  • Tăng cường bổ sung đủ nước cho cơ thể và theo dõi trọng lượng đủ - thiếu trước và sau khi tập luyện
  • Thực đơn của các cầu thủ trước và sau giờ tập luyện – thi đấu
  • Tuyệt đối khi đói không nên thi đấu và tập luyện. Nếu phải tập luyện và thi đấu vào buổi sáng, nên có một khẩu phần ăn nhẹ dành cho các cầu thủ bóng đá trước khi ra sân.
  • Các cầu thủ bóng đá tuyệt đối không nên sử dụng đồ ăn nhanh

Vậy là sau bài viết này của chúng tôi, bạn đã biết được thực đơn của các cầu thủ bóng đá với chế độ dinh dưỡng sao cho hợp lý rồi nhé. Bởi chế độ dinh dưỡng hợp lý mới chính là điều kiện tất yếu giúp các cầu thủ có được kết quả tốt nhất trong việc tập luyện cũng như thi đấu. Vì vậy, ngoài việc có một kế hoạch cụ thể về thực đơn cho mỗi khẩu phần ăn của các cầu thủ. Họ cũng cần phải có những chế độ luyện thường xuyên và bài bản nhất. Có như vậy, các cầu thủ bóng đá mới đảm bảo sức khỏe cho cả một quá trình thi đấu tốt trên sân cỏ.

(nongsanngon.com.vn tổng hợp)

Thực đơn với những món ăn ngon là một trong những yếu tố cần thiết được rất nhiều cặp đôi uyên ương quan tâm khi tìm đến nhà hàng tiệc cưới

Thay vì sử dụng thịt lợn làm nhân bánh chưng như kiểu truyền thống, một nhà hàng trên phố Ngọc Khánh (quận Ba Đình, Hà Nội) đã tung ra sản phẩm bánh chưng nhân cá hồi khi dịp Tết Canh Tý 2020 đã cận kề.

Vị thanh mát, thơm bùi của ổi, của tôm khô kết hợp cùng chút chua của xoài sẽ khiến bạn nhớ mãi về món ăn dễ làm này. Ngày Tết, hãy thử thay đổi bằng một đĩa gỏi chống ngán và lạ miệng này.

Tết này thay vì bánh kẹo nhà nào cũng có, mẹ khéo tay hãy chuẩn bị sẵn hũ me ngâm chua ngọt này để mời khách, đảm bảo ai cũng thích mê.

Thịt đông là món ăn rất quen thuộc với nhiều gia đình, nhiều người nghĩ làm thịt đông rất khó, nhưng sự thật là dù có vụng mấy cũng có thể làm thành công nếu áp dụng đúng cách làm sau đây.