loader

Các món ăn chế biến từ nấm – 2 cách chế biến nhanh gọn lẹ mà đầy dinh dưỡng

Các món ăn chế biến từ nấm luôn được các bà nội trợ ưu tiên sử dụng trong bữa ăn hàng ngày của gia đình mình. Nói tới nấm, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới 1 loại thực phẩm giảm béo rất hiệu quả, chứa rất ít colories, ít chất béo, hàm lượng chất xơ trong nấm dồi dào nên rất tốt cho việc kích thích hệ tiêu hòa làm việc hiệu quả.

Các món ăn chế biến từ nấm – 2 cách chế biến nhanh gọn lẹ mà đầy dinh dưỡng

Bài viết này sẽ mách cho bạn 2 cách chế biến món ăn từ nấm ngon ơi là ngon!

 

Các món ăn chế biến từ nấm – Món nấm xào trứng

  1. Chuẩn bị nguyên liệu
  • Trứng gà: 3 quả.
  • Cần tây: 3 cọng.
  • Nấm: 150 gr.
  • Hộp gia vị gồm dầu hào, nước mắm và muối.
  • Muối, dầu hào, nước mắm
  1. Hướng dẫn thực hiện
  • Rửa sạch nấm rồi để ráo nước, sau đó cắt miếng nhỏ vừa ăn.
  • Cắt cần tây vừa ăn (miếng dài khoảng 4 cm là hợp lý).
  • Cắt nhỏ hành lá.
  • Tiến hành nấu nồi nước sôi, thêm vào tí muối. Quan sát tới khi thấy nước bắt đầu sôi lên thì bạn cho ngay nấm, cần tây vào. Sau 1 phút, bạn tắt bếp và vớt hết nấm và cần tây ra ngoài rồi để ráo nước.
  • Chuẩn bị cái bát, cho trứng vào đánh tan lòng đỏ và lòng trắng hòa vào nhau, cho thêm ít muối.
  • Tiến hành bắc chảo lên bếp cho nóng, cho dầu ăn vào, chỉnh lửa nhỏ, khi dầu ăn nóng lên thì cho trứng vào chiên. Quan sát khi thấy trứng săn lại thì chúng ta sẽ dùng đôi đũa để đánh cho trứng tơi ra lại. Sau đó cho hết nấm và cần tây vào rồi dùng đũa xào đều tay. Tiến hành nêm gia vị tủy khẩu vị của bạn rồi tắt bếp.

Vậy là bạn đã có ngay đĩa nấm xào trứng và cần tây thơm ngon đầy ấp dinh dưỡng cho cả gia đình mình cùng thưởng thức.

Các món ăn chế biến từ nấm – 2 cách chế biến nhanh gọn lẹ mà đầy dinh dưỡng

Các món ăn chế biến từ nấm – Món nấm xào thịt

  1. Chuẩn bị nguyên liệu
  • Nấm: 400gr.
  • Thịt heo: 150gr
  • Ớt trái: 1 hoặc 2 quả tùy khẩu vị.
  • Tiêu xay: 1 thìa cà phê.
  • Bột bắp: 1 thìa cà phê.
  • Sa tế: 1 thìa cà phê.
  1. Hướng dẫn thực hiện
  • Rửa sạch thịt heo và nấm, cắt miếng nhỏ vừa ăn, để ráo nước.
  • Ướp thịt với muốii, sa tế, bột bắp khoảng 3 phút.
  • Bắc chảo lên bếp, khi chảo nóng thì cho dầu ăn vào, khi thấy dầu nóng, hạ lửa nhỏ rồi cho thịt vào xào tới khi thịt săn thì bạn tắt bếp ngay.
  • Bắc thêm 1 chảo khác, cho dầu ăn vào và tiến hành xào nấm, bước này chúng ta sẽ nêm ớt đỏ, tiêu, muối tùy khẩu vị. Đợi khi nấm chín thì lập tức cho hết số thịt vào xào chung khoảng 3 phút nữa thì tắt bếp.

Thế là chỉ mất thời gian ngắn ngủi là bạn đã có ngay món nấm xào thịt thơm ngon dễ thực hiện mà lại rất bổ dưỡng cho cả gia đình.

Chúc bạn thành công với những gợi ý về cách chế biến các món ăn chế biến từ nấm!

Cảm ơn các bạn đã theo dõi nongsanngon.com.vn của chúng tôi !

Xem thêm: Các món ăn từ lợn rừng thơm ngon

Để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng tránh được ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm trong mùa hè cần lựa chọn, mua và sử dụng những thực phẩm còn tươi, thực phẩm có nhãn mác ở những cửa hàng cố định, đặc biệt lưu ý hạn sử dụng của sản phẩm; bảo đảm vệ sinh tay, vệ sinh dụng cụ ăn uống, dụng cụ chế biến thực phẩm; sử dụng nguồn nước sạch; bảo quản thực phẩm đảm bảo vệ sinh. Đặc biệt, nên thực hiện “ăn chín, uống sôi”.

Trót yêu Đà Lạt, yêu luôn món ốc bươu nhồi thịt trứ danh nơi đây là có thật. Một lần thử ốc bươu nhồi thịt, mãi mãi đắm say. Giờ đây không chỉ khi đặt chân đến thành phố mộng mơ, bạn mới được thưởng thức món ốc bươu nhồi thịt huyền thoại này đâu nhé! Nếu thích thì đưa ngay hương vị của ốc bươu nhồi thịt chuẩn Đà Lạt vào gian bếp nhà bạn ngay thôi nào! Chỉ với hướng dẫn cực đơn giản ngay sau đây. 

Mách bạn những món ngon từ ghẹ chỉ ăn một lần là nhớ mãi - Có thể nói Ghẹ là một trong số những hải sản có thể chế biến được nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng.

Thành phần dinh dưỡng trong ghẹ biển rất phong phú, hàm lượng protein cao hơn nhiều so với thịt heo hay cá. Ngoài ra canxi, photpho, sắt và các vitamin A, B1, B2, C… cũng chiếm ở mức cao. Ghẹ còn chứa một lượng lớn calcium, magnesium và axít béo omega 3, rất tốt cho tim, mạch.

Thịt bò là một nguồn cung cấp nhiều protein chất lượng cao và các vitamin, khoáng chất khác nhau, nó có thể là một phần tuyệt vời trong chế độ ăn uống lành mạnh.