loader

Cách làm món bò ngâm giấm ngon khó cưỡng

Thịt bò là món ăn giàu chất dinh dưỡng và được sử dụng phổ biến trong mỗi bữa ăn hàng ngày của người dân Việt Nam. Để thay đổi khẩu vị ăn cho gia đình bạn có thể trổ tài làm món bò ngâm dấm chua chua cay cay nhưng lại rất hấp dẫn đối với mỗi bữa nhậu.

Dinh dưỡng từ món bò ngâm dấm

 

Cách làm món bò ngâm giấm ngon khó cưỡng

Đối với món bò ngâm dấm này thì khi ngân lên thịt bò vẫn đảm bảo được các chất dinh dưỡng có trong món ăn như canxi, sắt, đạm, protein, … và một số chất khác nữa. Đây không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà còn là một món nhậu ngon cho những anh em bạn bè trong mỗi dịp vui.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để thực hiện món bò ngân dấm bạn cần chuẩn bị đủ những nguyên liệu sau:

Thịt bắp bò: Khỏng 600 gam

Gia vị: Gừng, tỏi, xả, tiêu, hồi, quế, giấm, đường và ớt

Cách thực hiện món bò ngâm dấm

Thịt bắp bò mua về bạn đem rửa sạch, lọc hết những phần mỡ xung quanh bắp bò sau đó đem luộc khoảng 20 phút cho thịt chín cùng với một chút muối, xả, gừng, hồi và quế.

Khi bò chín bạn vớt ra và cho ngay vào bát nước đá lạnh khoảng 10 phút để thịt bò được săn chắc và giòn hơn. Sau 10 phút thì bạn vớt ra và để ráo nước.

Khi này bạn hãy cho vào nồi khoảng 500ml dấm cùng với một ít nước lọc và đường nêm nếm sao cho dấm có vị chua vừa ngọt vừa miệng với gia đình bạn là được. Đun sôi dấm lên, quấy nhẹ tay sau đó cho thêm một chút muối, vài ánh tỏi băm và ớt băm sau đó tắt bếp và để nguội.

Trong khi chờ dấm nguội thì bạn hãy xếp vào lọ thủy tinh sạch và không dính nước. Dấm nguội hãy đổ vào lọ thủy tinh sao cho nước dấm ngập thịt sau đó đậy nắp lại và để khoảng 3 ngày là có thể ăn được.

 

Cách làm món bò ngâm giấm ngon khó cưỡng

Bò được ngâm trong lọ thủy tinh khoảng 3 ngày là ăn được

Sau 3 ngày bạn vớt thịt bò ra và thái thành lát móng vừa ăn để thưởng thức thôi. Món ăn này thích hợp ăn kèm với lá sung, lá đinh lăng, chuối xanh hay dưa chuột đều được. Khi ăn bạn có thể chấm kèm mù tạt hoặc nước chấm chanh tỏi ớt đều được.

Yêu cầu thành phẩm.

Đối với món bò ngâm dấm thì khi ra thành phẩm bì phải có vị mầm và giòn kèm theo là vị chua chua cay cay vừa phải ăn đã miệng. Lát thịt được thái ra phải theo đúng thớ thịt để tránh bị dai. Phần nước ngâm không có hiện tượng sủi bọt thì mới đạt yêu cầu.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi nongsanngon.com.vn của chúng tôi !

Xem thêm: Salad rau mầm có khó làm không !

Bóng đá Việt Nam - Đối với các cầu thủ bóng đá ngoài việc tập luyện vất vả trên sân cỏ thì vấn đề bổ sung dinh dưỡng cũng vô cùng quan trọng. Thực đơn của các cầu thủ bóng đá mỗi ngày không chỉ đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng, mà còn phải tuân thủ phương pháp ăn uống sao cho hợp lý để có một sức khỏe bền vững trên sân cỏ tốt nhất. Ngoài ra thực đơn của các cầu thủ bóng đá đúng phương pháp sẽ giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh, có sức bền dẻo dai, tăng cường hiệu suất và khả năng phục hồi nhanh chóng.

Để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng tránh được ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm trong mùa hè cần lựa chọn, mua và sử dụng những thực phẩm còn tươi, thực phẩm có nhãn mác ở những cửa hàng cố định, đặc biệt lưu ý hạn sử dụng của sản phẩm; bảo đảm vệ sinh tay, vệ sinh dụng cụ ăn uống, dụng cụ chế biến thực phẩm; sử dụng nguồn nước sạch; bảo quản thực phẩm đảm bảo vệ sinh. Đặc biệt, nên thực hiện “ăn chín, uống sôi”.

Trót yêu Đà Lạt, yêu luôn món ốc bươu nhồi thịt trứ danh nơi đây là có thật. Một lần thử ốc bươu nhồi thịt, mãi mãi đắm say. Giờ đây không chỉ khi đặt chân đến thành phố mộng mơ, bạn mới được thưởng thức món ốc bươu nhồi thịt huyền thoại này đâu nhé! Nếu thích thì đưa ngay hương vị của ốc bươu nhồi thịt chuẩn Đà Lạt vào gian bếp nhà bạn ngay thôi nào! Chỉ với hướng dẫn cực đơn giản ngay sau đây. 

Mách bạn những món ngon từ ghẹ chỉ ăn một lần là nhớ mãi - Có thể nói Ghẹ là một trong số những hải sản có thể chế biến được nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng.

Thành phần dinh dưỡng trong ghẹ biển rất phong phú, hàm lượng protein cao hơn nhiều so với thịt heo hay cá. Ngoài ra canxi, photpho, sắt và các vitamin A, B1, B2, C… cũng chiếm ở mức cao. Ghẹ còn chứa một lượng lớn calcium, magnesium và axít béo omega 3, rất tốt cho tim, mạch.