loader

Cách lên thực đơn ăn dặm cho bé dưới 1 tuổi tốt nhất

Các mẹ có đang thắc mắc và gặp khó khăn trong việc lựa chọn thực đơn ăn dặm cho bé dưới 1 tuổi, và bé trong giai đoạn này cần ăn bao nhiêu bữa và khẩu phần ăn như thế nào? Tất cả mọi thắc mắc sẽ được chúng tôi hướng dẫn cụ thể trong bài viết sau đây, hy vọng sẽ phần nào giúp các mẹ giải quyết những vấn đề nan giải này.

Nếu bạn chưa hiểu thêm về các món ngon dành cho bé ăn dặm bạn có thể truy cập vào website của thế giới ăn dặm của vinamilk https://vinamilk.com.vn/the-gioi-an-dam/

Không phải chỉ đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển về thể chất và trí não của trẻ, việc đặt một kế hoạch ăn uống, một chế độ dinh dưỡng phù hợp với từng tháng tuổi của bé trong năm đầu tiên cũng là điều quan trọng giúp bé tránh được những tình trạng thường gặp như thừa cân hay tăng cân không cần thiết.

Cách lên thực đơn ăn dặm cho bé dưới 1 tuổi tốt nhất

Những gợi ý về thực đơn sau đây hy vọng sẽ giúp ích cho các mẹ.

. Trẻ từ 0-4 tháng tuổi: Đây là giai đoạn quan trọng và nên tập cho bé làm quen với việc bú mẹ và mùi vị của sữa mẹ. Cho bé bú 2-3 tiếng một lần trong một ngày và ở giai đoạn từ 1-4 tháng tuổi thì liều lượng là 6-8 lần/ngày và 150ml/lần

. Trẻ từ 4-6 tháng tuổi: Khi 4 tháng đầu tiên bé đã làm quen với việc bú sữa mẹ thì trong giai đoạn tiếp theo này ngoài việc vẫn giữ thói quen bú sữa thì cần bổ sung thêm 900-1300ml/ngày sữa công thức cho bé ngoài ra cũng cần những thức ăn khác như ngũ cốc. Việc cho bé ăn ngũ cốc cũng cần phải điều chỉnh cho hợp lý bởi khi mới tập làm quen thì chỉ cần 1-2 muỗng canh ngũ cốc/ngày, sau đó tăng dần lên thành 3-4 muỗng.

. Trẻ từ 6-8 tháng: Ngoài việc hạn chế bú sữa lại thì nên bổ sung thêm các bữa ăn dặm từ nhiều loại ngũ cốc khác nhau để bé không cảm thấy chán khi chỉ ăn mãi 1 thứ. Trong giai đoạn này bé cũng có thể ăn thêm rau củ quả để bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng hơn.

. Trẻ từ 8-12 tháng: Cho bé bú sữa mẹ 120-180ml/lần trong ngày, 180-240ml/lần trước khi đi ngủ và cũng nên bổ sung thêm rau củ quả 4 lần trong ngày.

Cách lên thực đơn ăn dặm cho bé dưới 1 tuổi tốt nhất

Ngoài việc lựa chọn thực đơn ăn dặm cho bé dưới 1 tuổi  thì các mẹ cần lưu ý một số điều như sau:

  • Với những bé dưới 1 tuổi đang trong quá trình tập ăn dặm, các mẹ có thể cho bé ăn thử một số loại rau củ quả như: củ dền đỏ, bí đỏ, đậu, khoai lang, cà rốt, đậu Hà Lan, khoai tây, dưa, đào, lê, mơ, táo và chuối. Đặc biệt, trước khi cho bé ăn mẹ nên nghiền nhuyễn, ngoài ra độ đặc của các món ăn có thể thay đổi theo độ tuổi của bé.
  • Cho bé bú mẹ trong 6 tháng đầu đời, và cũng có thể tiếp tục cho bé bú đến khi được 18-24 tháng tuổi. Nếu muốn cai sữa cho bé trước 1 tuổi thì mẹ nên cho bé dùng thêm các loại ngũ cốc để bổ sung thêm chất sắt cho cơ thể.
  • 6-8 tháng tuổi, mẹ cũng nên cho bé tập ăn bốc nhưng hạn chế cho bé ăn đồ cứng như các loại rau củ quả sống, kẹo tròn, các loại hạt. Đồng thời, mẹ cũng nên nhớ hạn chế thức ăn ngọt hay mặn cho bé. Có thể cho bé ăn thử những loại bánh giòn, bánh quy dành riêng cho bé trong giai đoạn mọc răng.

Việc lựa chọn thực đơn ăn dặm cho bé dưới 1 tuổi là việc làm đòi hỏi cha mẹ cần hết sức lưu ý, bởi những thực phẩm và chế độ ăn hợp lý sẽ đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho sự phát triển bền vững và toàn diện cho bé.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi nongsanngon.com.vn của chúng tôi !!!

Xem thêm: Cách lên thực đơn ăn dặm cho bé dưới 1 tuổi tốt nhất

Bóng đá Việt Nam - Đối với các cầu thủ bóng đá ngoài việc tập luyện vất vả trên sân cỏ thì vấn đề bổ sung dinh dưỡng cũng vô cùng quan trọng. Thực đơn của các cầu thủ bóng đá mỗi ngày không chỉ đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng, mà còn phải tuân thủ phương pháp ăn uống sao cho hợp lý để có một sức khỏe bền vững trên sân cỏ tốt nhất. Ngoài ra thực đơn của các cầu thủ bóng đá đúng phương pháp sẽ giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh, có sức bền dẻo dai, tăng cường hiệu suất và khả năng phục hồi nhanh chóng.

Để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng tránh được ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm trong mùa hè cần lựa chọn, mua và sử dụng những thực phẩm còn tươi, thực phẩm có nhãn mác ở những cửa hàng cố định, đặc biệt lưu ý hạn sử dụng của sản phẩm; bảo đảm vệ sinh tay, vệ sinh dụng cụ ăn uống, dụng cụ chế biến thực phẩm; sử dụng nguồn nước sạch; bảo quản thực phẩm đảm bảo vệ sinh. Đặc biệt, nên thực hiện “ăn chín, uống sôi”.

Trót yêu Đà Lạt, yêu luôn món ốc bươu nhồi thịt trứ danh nơi đây là có thật. Một lần thử ốc bươu nhồi thịt, mãi mãi đắm say. Giờ đây không chỉ khi đặt chân đến thành phố mộng mơ, bạn mới được thưởng thức món ốc bươu nhồi thịt huyền thoại này đâu nhé! Nếu thích thì đưa ngay hương vị của ốc bươu nhồi thịt chuẩn Đà Lạt vào gian bếp nhà bạn ngay thôi nào! Chỉ với hướng dẫn cực đơn giản ngay sau đây. 

Mách bạn những món ngon từ ghẹ chỉ ăn một lần là nhớ mãi - Có thể nói Ghẹ là một trong số những hải sản có thể chế biến được nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng.

Thành phần dinh dưỡng trong ghẹ biển rất phong phú, hàm lượng protein cao hơn nhiều so với thịt heo hay cá. Ngoài ra canxi, photpho, sắt và các vitamin A, B1, B2, C… cũng chiếm ở mức cao. Ghẹ còn chứa một lượng lớn calcium, magnesium và axít béo omega 3, rất tốt cho tim, mạch.