loader

Những món ăn từ miến hấp dẫn

Trong những ngày lễ tết luôn có những mâm cỗ với đầy đủ các loại thức ăn ngon để chiêu đãi khách, những trong số những món ăn nhiều đạm, nhiều chất dinh dưỡng thì lại không thể không nhắc đến những món ăn từ miến giúp bạn có thể chống ngán khi phải ăn quá nhiều đồ ăn nhiều dầu mỡ.

Miến là gì?

Miến là tên gọi cho một loại thực phẩm có chứa tinh bột được làm từ bột mì, bột gạo hay các loại củ như củ dong hay làm từ trứng. Miến được chế biến thành nhiều loại món ăn khác nhau và nó còn là một trong những thực phẩm chế biến món chay rất được yêu thích mà không thể thiếu trong mỗi nhà chùa.

món ăn từ miến

Những món ăn từ miến hấp dẫn.

Là một loại thực phẩm có thời hạn sử dụng lâu, dễ dàng chế biến và bảo quản nên bạn có thể dự trữ miến trong nhà để chế biến những món ăn từ miến cho gia đình mỗi khi cần mà không phải mất công ra chợ đi mua. Miến có thể được chế biến thành nhiều món như:

Miến ngan, miến tim cật:

Đây là món ăn mà hầu như có mặt ở tất cả các cửa hàng bún miến, cửa hàng đồ ăn sáng. Sự kết hợp của miến cùng các loại thực phẩm như ngan, gà, tim, cật cùng các gia vị như rau thơm, tỏi, ớt, tiêu,... đều rất tuyệt vời và phù hợp với khẩu vị người dùng đặc biệt là những người dân khu vực miền Bắc.

Miến hấp, miến xào măng.

Trong những mâm cỗ của mỗi gia đình thì việc đưa món miến hấp, miến xào măng vào sẽ làm gia tăng hương vị cho bữa ăn và giúp bạn không bị ngấy bởi những đồ ăn nhiều dầu mỡ, nhiều đạm từ cá, thịt. Để hấp hoặc xào măng bạn có thể chế biến cùng thịt nạc hay các bộ tim cật, lòng mề cũng đều rất ngon và phù hợp. Nhớ là hãy cho thêm rau thơm vào để tăng thêm hương vị cho món ăn nhé.

món ăn từ miến

Miến lươn:

Là món ăn bổ dưỡng và được yêu thích bởi sự thanh đạm của miến lại được kết hợp cùng đồ ăn nhiều chất dinh dưỡng như lươn tại nên một bữa sáng hấp dẫn và đủ chất cho cả ngày làm việc hiệu quả. Những con lươn được làm sạch và chế biến kỹ chan cùng với miến và nước dùng đậm đà kích thích vị giác của người thưởng thức. Lưu ý khi ăn món miến lươn này bạn hãy ăn kèm với rau hoa chuối để tăng thêm vị ngon cho món ăn nhé.

Ngoài những món bên trên thì miến còn được chế biến thành vô vàn những món ăn khác cũng hấp dẫn không kém. Việc chế biến những món ăn từ miến để phục vụ cho các bữa sáng trong mỗi gia đình là điều hoàn toàn phù hợp.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi nongsanngon.com.vn của chúng tôi !

Xem thêm: Các món ngon từ sứa bạn có biết?

Bài viết bạn có thể quan tâm

Thành phần dinh dưỡng trong ghẹ biển rất phong phú, hàm lượng protein cao hơn nhiều so với thịt heo hay cá. Ngoài ra canxi, photpho, sắt và các vitamin A, B1, B2, C… cũng chiếm ở mức cao. Ghẹ còn chứa một lượng lớn calcium, magnesium và axít béo omega 3, rất tốt cho tim, mạch.

Thịt bò là một nguồn cung cấp nhiều protein chất lượng cao và các vitamin, khoáng chất khác nhau, nó có thể là một phần tuyệt vời trong chế độ ăn uống lành mạnh.

Không phải cứ ghẹ to nào cũng ngon, để chọn được những con ghẹ nhiều thịt và chắc nhất, bạn cũng cần biết một số mẹo nhỏ. Bỏ túi kinh nghiệm chọn ghẹ khi đi chợ ngon, chắc thịt để có những bữa ăn bổ dưỡng cho gia đình nhé!

Không cần ra nhà hàng hay quá xá chi đông đảo cuối tuần vào bếp làm món cua rang me thơm ngon mà hương vị không khác gì đầu bếp chuyên nghiệp.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì nguyên nhân gây ra bệnh gan nhiễm mỡ chính bởi thói quen ăn uống và sinh hoạt thiếu khoa học. Thông thường bệnh được chia làm 3 cấp độ.