Cập nhật giá cả nông sản hiện nay 2018

  • 01/08/2019
  • 1261 đã xem
  • Bình luận

Vấn đề về giá cả nông sản hôm nay ở Việt Nam trong thời gian gần đây luôn được không chỉ người dân mà còn cả phía chính phủ quan tâm. Vì những năm trở lại đây, tình trạng “được mùa, mất giá” diễn ra liên tục và ngày càng lặp lại nhiều lần hơn nữa nhưng người dân vẫn không rút kinh nghiệm và khắc phục được.

Xem thêm: Nông sản ngon tốt cho sức khỏe người dùng

Một số loại nông sản Việt Nam được thế giới ưa chuộng và tin dùng có thể kể đến như : xoài cát Hòa Lộc, cà phê Tây Nguyên, lúa gạo vùng đồng bằng sông Cửu Long, chuối Lào Cai....những loại nông sản này được giá ở hầu hết các mùa vụ do đặc tính chuyên canh, khó có vùng nào có thể trồng được và không phụ thuộc quá nhiều vào thương lái so với những loại nông sản khác. Do đó vấn đề về giá cả nông sản hôm nay của chúng không đáng quan ngại.

Cùng lướt qua giá cả một số loại nông sản hiện nay để xem tình hình như thế nào, loại nào đang mất giá, được giá. ( Những giá cả dưới đây được tính theo giá thương lái thu mua của người dân )

+ Dưa hấu ở các tỉnh miền trung còn khoảng 2000đ/kg

+ Xoài từ 1500đ/kg-3000d/kg

+ Bắp cải 500đ/kg-700đ/kg

+ Thanh long 7500đ/kg

......

Nguyên nhân gây ra mất giá nông sản có thể đến từ nhiều nguồn, chằng hạn như nguồn cung nông sản quá lớn trong một thời gian dẫn đến giá nông sản giảm mạnh hay những nhà nhập khẩu do ảnh hưởng nào đó không có khả năng hoặc không muốn mua loại nông sản mà trước giờ họ vẫn hay tiêu dùng. Tuy nhiên bên cạnh những vấn đề đáng lo ngại thì vẫn còn có những hướng nhìn tích cực, cụ thể là một số sản phẩm có tỉ số xuất khẩu tăng khả quan như

Xuất khẩu cà phê tăng 33,6% về khối lượng, đạt 1,79 triệu tấn và 25,6% về trị giá lên 3,36 tỷ USD. Trong đó Đức và Mỹ vẫn là hai nước nhập khẩu cà phê lớn nhất của Việt Nam trong 11 tháng đầu năm 2016 với thị phần lần lượt là 15,2% và 13,1%.

Các công ty Việt Nam đã xuất khẩu 347.000 tấn hạt điều ở nước ngoài đạt 2,84 tỷ USD trong 2016, tăng 5,6% về khối lượng và 18,4% về giá trị. Mỹ, Trung Quốc và Hà Lan đang dẫn đầu người tiêu dùng hạt điều Việt Nam với thị phần lần lượt là 34,1%, 14,9% và 13,3%.

Xuất khẩu rau quả đạt 2,305 tỷ USD trong 11 tháng và một nửa trong năm 2016. Trung Quốc là nước tiêu thụ rau quả lớn nhất Việt Nam, chiếm 70,4% tổng giá trị xuất khẩu.

Khi nhìn vào quang cảnh giá cả nông sản tại Việt Nam, nhiều hộ gia đình hay các chủ trang trại vẫn còn quan ngại khi bắt đầu làm giàu với lĩnh vực này, nhưng ngày nay dưới sự bảo trợ và giúp đỡ của nhà nước cũng như đồng bào người dân các tỉnh luôn sẵn sàng tiêu thụ những nông sản còn thừa ( như gần đây là cả nước chung tay giúp đồng bào miền Trung tiêu thụ hàng tấn dưa hấu ), không ai mua nên tình hình chung đã khả quan hơn. Miễn là người dân phải biết tin tưởng vào lựa chọn của bản thân, chuyên canh các loại cây mà không nên theo xu hướng thị trường. Các hộ kinh doanh phải tỉnh táo hơn nữa khi nghe các bên, các thế lực khuyên bảo về các vấn đề rằng cây này đang lên giá, chặt cây cũ đi rồi trồng cây mới để rồi sau khi tới mùa thu hoạch cây mới thì không ai đến mua. Vấn đề này đã xuất hiện và được chính quyền cảnh báo rất nhiều lần nhưng dường như người dân vẫn không rút được kinh nghiệm.

Hy vọng qua bài viết này thì vấn đề về giá cả nông sản hôm nay sẽ được khắc phục, và người dân sẽ có niềm tin nhiều hơn về thị trường nông sản trong nước.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi nongsanngon.com.vn của chúng tôi !

Xem thêm như: Tình hình thu mua nông sản hiện nay

 

Cùng thể loại

Deal

  • bạn chưa có deal khuyến mãi