Những điều thú vị về thành phần dinh dưỡng của tôm mà bạn nên biết

Nhắc đến tôm, mọi người thường nhớ đến một loài hải sản rất nhỏ nhưng lại có giá trị dinh dưỡng rất cao. Hãy xem qua những bật mí sau đây về thành phần dinh dưỡng của tôm sẽ giúp bạn giảm cân như thế nào, cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng ra sao nhé !

Xem thêm tại: Ăn hải sản tuyệt đối không thể bỏ qua 16 món này

1/ Lợi ích giảm cân của việc ăn tôm

Cùng với việc cung cấp cho bạn protein, vitamin D, vitamin B3 và kẽm, tôm còn là thức ăn tuyệt vời, không chứa carbohydrate giúp cho bất kỳ ai có quyết tâm giảm cân. Ngoài ra, tôm ăn tôm còn giúp bổ sung kẽm cho cơ thể của bạn và đã được chứng minh là làm tăng mức độ lưu hành leptin. Leptin là một hormone đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh chi phí năng lượng của cơ thể, lưu trữ chất béo và sự thèm ăn. Không đủ lượng leptin được cho là nguyên nhân chính gây thèm ăn, ăn quá nhiều và ám ảnh với thức ăn. Bên cạnh đó, i-ốt trong tôm rất tốt cho hoạt động thích hợp của tuyến giáp, giúp kiểm soát tỷ lệ trao đổi chất cơ bản, hoặc tốc độ cơ thể tiêu thụ năng lượng. Thiếu i-ốt có thể dẫn đến hoạt động tuyến giáp chậm chạp do đó có thể dẫn đến tăng cân hoặc cản trở việc giảm cân.

Những điều thú vị về thành phần dinh dưỡng của tôm mà bạn nên biết

2/ Một thực phẩm giúp làm đẹp thật sự

Trong tôm chứa astaxanthin, một loại carotenoid mang lại cho chúng lớp vỏ màu hồng và có thể hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh, bảo vệ làn da khỏi sự lão hóa sớm. Ngoài ra, các axit béo omega-3 trong tôm cung cấp khả năng bảo vệ làn da khỏi sự lão hóa. Kẽm có trong tôm hơn nữa còn tự hào đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất các tế bào mới (bao gồm cả tế bào lông và tế bào da). Nó cũng giúp duy trì các tuyến tiết dầu trên da đầu để giữ cho tóc sáng bóng. Ngoài ra, tôm là nguồn cung cấp đồng có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc, góp phần làm tóc dày và tăng cường màu tóc.

3/ Chăm sóc sức khỏe của xương

Trong tôm có chứa protein và các loại vitamin khác nhau, chẳng hạn như canxi, phốt pho và magiê được chứng minh là có thể hỗ trợ hiệu quả trong cuộc chiến chống thoái hóa xương. Sự thiếu hụt protein và vitamin trong khẩu phần ăn có thể làm giảm chất lượng xương, khối lượng xương, sức mạnh và khối lượng tổng thể, là những triệu chứng chính của chứng loãng xương. Hãy thường xuyên bổ sung tôm vào chế độ ăn uống hàng ngày hoặc hàng tuần của bạn có thể làm chậm tác dụng của xương lão hóa để giữ cho bạn mạnh mẽ hơn cho lâu hơn.

4/ Hỗ trợ tốt cho não bộ

Tôm có hàm lượng sắt cao, là thành phần khoáng chất quan trọng trong quá trình liên kết với oxy trong hemoglobin. Đồng thời tôm còn cung cấp sắt bổ sung trong hệ thống, lưu lượng oxy tăng lên có thể xảy ra với cơ bắp, tăng cường sức mạnh và sức chịu đựng, đồng thời tăng lưu lượng oxy lên não, giúp cải thiện khả năng hiểu, trí nhớ và tập trung. Các nghiên cứu cho thấy astaxanthin được tìm thấy trong tôm có thể giúp cải thiện hiệu suất trí nhớ, sự tồn tại của tế bào não và giảm nguy cơ mắc bệnh viêm não

Với những thành phần dinh dưỡng của tôm thì đúng là chúng ta nên bổ sung loại hải sản này vào thực đơn hằng ngày đi thôi, quá nhiều lợi ích phải không nào ?

Xem thêm tại: nongsanngon.com.vn

Related Posts