loader

8 Lợi ích dinh dưỡng từ Kiwi

8 Lợi ích dinh dưỡng từ Kiwi

Nếu bạn chưa bao giờ thử dùng quả Kiwi, bạn có thể đang trên đường đến cửa hàng tạp hóa sau khi đọc tất cả các cách để tăng cường sức khỏe của bạn. Đó là bởi vì lợi ích dinh dưỡng từ Kiwi cung cấp đối với sức khỏe của bạn là điều đáng kinh ngạc. Ví dụ, bạn có biết rằng kiwi là một trong những thực phẩm giàu vitamin C bổ dưỡng nhất? Đúng rồi. Trong thực tế, chỉ cần một cốc kiwi cung cấp gần 275% mức trợ cấp hàng ngày của vitamin C.

Các chất dinh dưỡng thực vật có lợi của Kiwi kết hợp với dòng sản phẩm vitamin và khoáng chất kiwi tuyệt vời tạo ra một loại trái cây ngon, giàu dinh dưỡng với một danh sách đầy ấn tượng về các lợi ích sức khỏe.

Bạn có thể: Canh cua đồng xay thanh mát những ngày hè

Nền tảng cho lợi ích dinh dưỡng từ Kiwi

8 Lợi ích dinh dưỡng từ Kiwi

Loại trái cây chống oxy hóa mạnh mẽ này có một lượng đáng kể hơn 20 chất dinh dưỡng quan trọng. Kiwis có lượng calo thấp nhưng năng lượng cao, khiến chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang cố giảm cân. Chế độ dinh dưỡng của Kiwi có lợi cho sức khỏe siêu tim nhờ có hàm lượng kali cao - giúp ngăn ngừa lượng kali và chất xơ thấp. Kiwi được chứng minh là làm giảm các triệu chứng liên quan đến bệnh đường hô hấp trên cũng như các bệnh tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích. Kiwi dinh dưỡng có các yếu tố giúp tăng trưởng và duy trì xương, sức khỏe mắt và thị lực, và thậm chí có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, trong số những lợi ích sau đây.

Nguồn đáng kinh ngạc của Vitamin C và E chống oxy hóa

8 Lợi ích dinh dưỡng từ Kiwi

Một lý do quả Kiwi không thể phủ nhận là một siêu thực phẩm là bởi vì nó là một loại thực phẩm chống oxy hóa cao có khả năng chống lại các tổn thương gốc tự do. Đây là lợi ích dinh dưỡng từ Kiwi quan trọng nhất.  Khi Kiwi được bổ sung vào chế độ ăn bình thường và chỉ có một đến hai quả kiwi vàng mỗi ngày sẽ giúp giảm đáng kể tổn thương oxy hóa bên trong xảy ra. Một lý do lớn cho điều này là mức vitamin C trong quả cam quả kiwi và cung cấp các lợi ích giúp sửa chữa và duy trì một số mô và hệ thống cơ thể.

Ngoài ra, vitamin E của kiwi không chứa chất béo và là thành phần hỗ trợ mạnh trong việc giảm cholesterol và chống lại các gốc tự do. Ngoài hàm lượng vitamin C và E cao, cả hai chất chống oxy hóa tự nhiên, quả Kiwi cũng giàu polyphenol có hoạt tính kích thích miễn dịch, có nghĩa là chúng có thể nhắc nhở phản ứng của hệ thống miễn dịch.

Bạn có thể: GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG TRONG CHUỐI

Chống lão hóa và cải thiện sức khỏe da

 

Collagen là protein phong phú nhất trong cơ thể chúng ta và khối xây dựng duy trì da, cơ, xương và gân. Nó phân hủy khi chúng ta già đi và phụ thuộc vào vitamin C, mà chúng ta biết quả Kiwi có rất nhiều.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cellular Physiology, polysaccharide trong quả Kiwi có thể tăng gấp đôi tổng hợp collagen trong cơ thể, so với điều kiện bình thường khi hoạt động này giảm khi chúng ta già đi. Kiwi cũng chứa một carotenoid và chất chống oxy hóa được gọi là lutein, điều này cực kỳ có lợi cho sức khỏe da bằng cách bảo vệ da khỏi ánh sáng tia cực tím, đánh dấu một lợi ích dinh dưỡng kiwi khác. Lợi ích dinh dưỡng từ Kiwi luôn được đánh giá cao đối với sức khỏe da.

Cải thiện sức khỏe hô hấp

Một lần nữa, lợi ích dinh dưỡng từ Kiwi xuất phát từ thành phần vitamin mà nó cung cấp. Quả Kiwi và các loại trái cây có hàm lượng vitamin C khác đã được sử dụng thành công để điều trị một số bệnh hô hấp. Hai nghiên cứu đã cho thấy phản ứng có lợi ở cả người lớn và trẻ em bị hen suyễn và các bệnh hô hấp khác và nhiễm trùng sau khi thêm quả Kiwi vào chế độ ăn của mình. Cả hai nghiên cứu đều kết luận rằng quả có thể làm tăng nồng độ vitamin C trong cơ thể, có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh nhân, bao gồm giảm thở khò khè, nghẹt mũi và thời gian đau họng.

Tốt cho tầm nhìn và phòng ngừa bệnh về mắt

Đây là một trong những lợi ích dinh dưỡng từ Kiwi, không chỉ riêng đối với loại quả này, mà nó còn có giá trị với các loại hoa quả khác. Nguồn cung cấp lutein của Kiwi dinh dưỡng không chỉ bảo vệ da mà còn là một chất phytochemical mạnh có thể ngăn ngừa nhiều bệnh về mắt, bao gồm thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Lutein có thể bảo vệ mắt bằng cách lọc ra ánh sáng tia cực tím bước sóng gây hại.

Quả Kiwi có 171 miligram lutein trong một quả lớn, cao hơn đáng kể so với hầu hết các loại trái cây khác. Cùng với lutein, quả Kiwi có nguồn cung cấp lớn carotenoid khác, vitamin A, cũng có lợi cho sức khoẻ của mắt tối ưu.

Hỗ trợ trong tiêu hóa

Kiwi đã thể hiện lời hứa như là một điều trị rối loạn ruột và tiêu hóa. Một số nghiên cứu đã chỉ ra kiwi giúp giảm các biến chứng liên quan đến hội chứng ruột kích thích cũng như bệnh viêm ruột. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc bổ sung kiwi vào chế độ ăn của bệnh nhân đã giới thiệu chất chống oxy hóa và chất xơ, có thể tạo ra kết quả chống viêm, cũng như cải thiện tổng thể chức năng ruột.

Cải thiện hệ thống tim mạch

Không có nghi ngờ gì hơn khi lợi ích dinh dưỡng từ Kiwi được đánh giá như là một siêu sao có lợi cho tim. Một quả kiwi một ngày có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ, cục máu đông và bệnh tim mạch. Kali trong quả Kiwi giúp hạ huyết áp, chống lại natri trong cơ thể và là thuốc giãn mạch, làm giãn các mạch máu khắp cơ thể. Chất xơ được tìm thấy trong kiwi cũng rất lành mạnh cho tim, cùng với vitamin K, có thể ngăn ngừa sự tích tụ canxi trong động mạch và do đó có thể làm giảm nguy cơ đau tim. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên tiêu thụ quả Kiwi có 15% làm giảm nồng độ triglyceride so với những người không ăn kiwi. Quả Kiwi cũng là một nguồn tuyệt vời của omega-3, magie, vitamin E và đồng, tất cả đều giúp hệ thống tim mạch hoạt động bình thường.

Tác dụng chống ung thư

Các cây trong họ actinidia (cây kiwi) đã được sử dụng làm cây thuốc ở Trung Quốc trong nhiều năm, điều trị các bệnh như đau khớp, sỏi bàng quang và ung thư gan và thực quản. Cả trái cây và rễ của kiwi đã chứng minh tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư gan, phổi và ruột kết của người. Nhờ hàm lượng polysaccharide và sự phong phú của các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong dinh dưỡng kiwi, các nghiên cứu ở chuột đã cho thấy sự chống ung thư và giảm các tế bào ung thư. Những lý do này là lý do tại sao lợi ích dinh dưỡng của kiwi là một trong số các yếu tố chống ung thư tốt nhất có sẵn trong tự nhiên

Bạn có thể: Các loại rau xà lách và lợi ích của rau xà lách mang lại

Khả năng kháng nấm và kháng khuẩn

8 Lợi ích dinh dưỡng từ Kiwi

Cả quả kiwi xanh và vàng đều cho thấy khả năng chống nấm và kháng khuẩn trong một số nghiên cứu. Hoạt tính kháng sinh nhất đã được tìm thấy trong hạt giống, thường được tiêu thụ với quả vì kích thước nhỏ của chúng. Quả kiwi vàng chứa một protein gọi là actinchinin, được đề xuất là nguồn gốc của khả năng kháng nấm của nó. Chất chiết xuất từ ​​quả Kiwi đã cho thấy hoạt tính kháng khuẩn chống lại một số chủng vi khuẩn. Những khả năng này cũng có thể được kết nối với số lượng lớn chất chống oxy hóa trong trái cây.

Cũng như các loại quả khác, lợi ích dinh dưỡng từ Kiwi luôn được đánh giá cao. Lợi ích dịnh dưỡng từ Kiwi mang lại cũng đã tạo cho các gia đình có thói quen sử dụng loại quả này nhiều hơn. Bên cạnh cách dùng thông thường, bạn cũng có thể nghiên cứu thêm nhiều cách chế biến món ăn từ Kiwi để tạc ra sự đa đang bữa ăn gia đình nhé!

Cảm ơn các bạn đã theo dõi nongsanngon.com.vn  của chúng tôi !

Xem thêm: Lợi ích sức khỏe cảu nho mang lại !

Cà chua là một loại quả hết sức quen thuộc đối với mỗi chúng ta, tuy nhiên không phải ai cũng biết tác dụng của trái cà chua thần kỳ và giúp ít cho sức khỏe của chúng ta như thế nào.