Tình hình xuất khẩu nông sản của Việt Nam 2015

  • 01/08/2019
  • 1286 đã xem
  • Bình luận

Mỗi một năm qua đi thì các cơ quan chức năng, những ban ngành có liên quan cũng như chính người dân sẽ phải tổng kết lại xem tình hình hoạt động trong năm như thế nào, có đạt hiệu quả cao hay không. Đối với ngành nông sản cũng vậy, việc tổng kết lại tình hình xuất khẩu nông sản của Việt Nam 2015 sẽ giúp cho bà con cũng như nhà nước có cái nhìn toàn diện để từ đó có những hướng đi tốt hơn cho những năm sau.

Tìm hiểu thêm: Công ty xuất nhập khẩu nông sản đưa nông sản Việt ra thế giới

Thị trường nông sản Việt Nam 2015

Là một nước có nền nông nghiệp tương đối phát triển nên thị trường nông sản nước ta khá đa dạng và nhộn nhịp. Hàng năm nông sản Việt Nam đã được sản xuất và cung cấp cho người Việt tiêu thụ với một khối lượng khá lớn và xuất khẩu sang cả thị trường quốc tế.

Tình hình xuất khẩu nông sản của Việt Nam 2015

Nông sản Việt Nam đa dạng

Tuy nhiên thì hiệu quả xuất khẩu trong năm 2015 vẫn còn chưa cao và đang còn gặp khá nhiều bất cập.

Tình hình xuất khẩu nông sản Việt Nam 2015

Năm 2015 hàng nông sản Việt Nam được xuất khẩu sang các nước khác trên thế giới có sự đình trệ và thấp hơn so với năm trước. Vậy nguyên do dẫn đến tình hình xuất khẩu nông sản Việt Nam 2015 có sự xuống cấp như vậy là gì?

Mặt hàng nông sản chủ yếu nước ta xuất khẩu sang nước ngoài là những mặt hàng rau quả, lương thực và các loại hạt. Mặt hàng lương thực thì có gạo là chủ yếu còn về các loại hạt thì có cà phê, hạt tiêu, hạt điều, và có thêm cả xuất khẩu chè, cao su.

Tình hình xuất khẩu nông sản của Việt Nam 2015

Nông sản được xuất khẩu chủ yếu là lương thực và các loại hạt

Việc nông sản rớt giá, giảm lượng hàng hóa được xuất khẩu là do chất lượng hàng hóa kém không đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trên thị trường quốc tế.

Những sản phẩm khộng được bảo quản kỹ, chế biến còn đơn sơ nên hầu như những thứ nước ta xuất khẩu đi đều là nguyên liệu thô đưa sang các nước mới được chế biến.

Do máy móc, khoa học công nghệ nước ta còn chưa phát triển nên việc chế biến nông sản còn hạn chế và việc chế biến cũng không thực sự thành công.

Giải pháp khắc phục tình trạng nông sản Việt Nam 2015

Đứng trước tình hình xuất khẩu nông sản Việt Nam 2015 như trên thì giải pháp đưa ra là các cấp cũng như người dân nên có sự chọn lọc trong việc sản xuất nông sản, nên lai tạo và phát triển các loại cây mang lại hiệu quả kinh tế cao, đạt chất lượng chuẩn quốc tế.

Đầu tư thêm về máy móc cũng như tay nghề trong chế biến.

Đầu tư và học hỏi thêm về cách bảo quản nông sản sao cho tốt.

Trước những vấn đề bên trên nếu được giải quyết kịp thời và đúng hướng thì sẽ tạo nên hướng đi tốt cho những năm tới  và khắc phục được tình hình xuất khẩu nông sản  2015.

Xem thêm: Những điều cần biết về Công ty TNHH nông sản Việt Mỹ

Cảm ơn các bạn đã theo dõi nongsanngon.com.vn của chúng tôi !

Xem thêm: Những thủ tục xuất khẩu nông sản mà bạn cần biết.

Cùng thể loại

Deal

  • bạn chưa có deal khuyến mãi